ชาวบ้านห้วยส้านลีซอ ที่จังหวัดเชียงราย ออกมารวมตัวกันถือป้ายประท้วงขับไล่ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ อ้างมีพฤติกรรมบริหารงานไม่โปร่งใส พร้อมขอให้ทางผุู้ว่าฯ ดำเนินการย้ายผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว ออกจากพื้นที่โดยเร็ว

ที่บริเวณลานด้านหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย มีกลุ่มชาวบ้าน ในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลห้วยชมภู อำเภอเมืองเชียงราย ประมาณ 80 คน นำโดยนายวิชัย นภาศรี และนายไพรัช แซ่ย่าง มารวมตัวกัน เพื่อยื่นร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของนายปรีชา กนกนาฏกุล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1

โดยนำสำเนาเอกสารการกระทำความผิดต่างๆ และบัญชีรายชื่อของลูกบ้าน จำนวน 150 รายชื่อ มายื่นให้กับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงราย เพื่อขอให้ดำเนินการตรวจสอบ

ตัวแทนชาวบ้าน เปิดเผยว่า นายปรีชา มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายประการ ตั้งแต่การใช้หนังสือตราครุฑของทางราชการ เรียกรับเงินลูกบ้านที่ย้ายมาอยู่ใหม่ คนละ 5,000 บาท ถ้าใครไม่จ่ายก็จะไม่ให้อยู่ ทำให้ชาวบ้านหลายคนได้รับความเดือดร้อน

รวมถึงมีการเปลี่ยนแปลงโครงการประชารัฐของรัฐบาล โดยเอาลานตากกาแฟของหมู่บ้าน ที่ได้รับการอนุมัติงบประมาณมาแล้ว ไปเปลี่ยนแปลงจัดทำเป็นสนามฟุตบอลแทน

นอกจากนี้ ยังมีการเปลี่ยนแปลงแนวขยายเขตเสาไฟฟ้าของหมู่บ้าน ไปใช้ประโยชน์ในที่ดินตนเอง / นำที่ดินสาธารณะของหมู่บ้านไปขายให้กับญาติ / ใช้อิทธิพลไปหรือถอนบ้านของลูกบ้าน

รวมทั้งข่มขู่ขับไล่ออกจากหมู่บ้าน ในกรณีที่มีความคิดเห็นแตกต่างจากตนเอง / มีการรับคนต่างด้าวเข้ามาในหมู่บ้าน / และปล่อยปละละเลยให้เยาวชนในหมู่บ้านไปมั่วสุม และเกี่ยวข้องกับยาเสพติดด้วย

ทั้งนี้ การมารวมตัวของชาวบ้านในครั้งนี้ เพื่อต้องการให้ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบ ได้รับทราบ และลงมาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยก่อนหน้านี้ ชาวบ้านได้พากันไปร้องเรียนผ่านทางอำเภอเมืองหลายครั้งแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า

จึงต้องหันมาขอพึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ให้ช่วยตรวจสอบ และดำเนินการปลดนายปรีชา ออกจากตำแหน่งเป็นการเร่งด่วนต่อไป

ชาวบ้านห้วยส้านลีซอไม่พอใจผู้ใหญ่บ้านเรียกรับเงินลูกบ้าน ร้องผู้ว่าฯขับออกจากตำแหน่ง