ลูกหนี้เฮ ศาลอุทธรณ์ยืนตามศาลชั้นต้นให้จำคุก "เจ๊สุ"เจ้าแม่เงินกู้โหดรายใหญ่ พร้อมลูกน้อง 2 ปี เผยเหมือนถูกปลดปล่อย หลังก่อนหน้านี้เคยถูกข่มขู่หนัก

บรรยากาศหน้าศาลจังหวัดนครพนม มีบรรดาลูกหนี้ของเจ้าแม่เงินกู้นอกระบบ น.ส.สุนภา เรืองสุวรรณ หรือ อภิชัจฐ์โภคิน หรือ เจ๊สุ อายุ 56 ปี มารวมตัวกันจำนวนมาก เพื่อมาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ หลังก่อนหน้านี้ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก "เจ้สุ" พร้อมลูกน้อง เป็นเวลา 2 ปีโดยไม่รอลงอาญา แต่เจ้สุได้ประกันตัวออกมาสู้กันในชั้นอุทธรณ์

ล่าสุด น.ส.สุนภา หรือ เจ๊สุ ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษา ซึ่งศาลอุทธรณ์ ยืนตามศาลชั้นต้นให้จำคุก "เจ๊สุ" พร้อมลูกน้องเป็นเวลา 2 ปี ทำให้เจ้าแม่เงินกู้สิ้นสุดอิสรภาพทันที และขณะนี้อยู่ระหว่างยื่นขอประกันตัว

หลังจากจบคำพิพากษาของศาล กลุ่มลูกหนี้ ต่างโผเข้ากอดร่ำไห้ด้วยความดีใจ โดยนางสาลิกา คนฉลาด หนึ่งในลูกหนี้ที่ยื่นฟ้อง ได้กล่าวขอบคุณศาลที่ให้ความยุติธรรม ตอนนี้เหมือนถูกปลดปล่อย ดีใจจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่จริงๆ เพราะก่อนหน้านี้ช่วงระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ ทางกลุ่มนายทุนได้ส่งคนมาขอให้ตนยุติคดี โดยจะยอมจ่ายเงินชดเชยให้ 3 ล้านบาท แต่ตนเองปฏิเสธเพราะถูกเอาเปรียบมามากแล้ว

สำหรับคดีนี้ "เจ๊สุ" ได้ใช้เล่ห์เพทุบาย หลอกลูกหนี้ให้นำที่ดินมาจำนอง และทำสัญญาเพิ่มเงิน แถมยังให้เซ็นสัญญาค้ำประกันเงินกู้ จึงทำให้ชาวบ้านเป็นหนี้เกินจริงหลายราย

 

cr.ทวี / จ.นครพนม