ตำรวจจังหวัดปทุมธานี จับกลุ่มคนร้ายที่ตระเวนขโมยรถจากหลายพื้นที่ นำมาเก็บไว้ในบ้านย่านคูคต โดยคนร้ายมักฉวยโอกาส ขณะที่ผู้เสียหายสตาร์รถทิ้งไว้ไปเข้าห้องน้ำ หรือ ทำธุระ

รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และอะไหล่รถจำนวนมาก คือของกลางที่ ตำรวจภูธรภาค1 สามารถยึดไว้ได้ ขณะที่เข้าจับกุม แก๊งขโมยรถ ที่บ้านทาวน์เฮ้าส์ ในตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ซึ่งกลุ่มคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุมีทั้งหมด 3 คน

พลตำรวจตรี ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ระบุว่า ตำรวจเฝ้าสังเกตพฤติกรรมคนร้ายมานาน เนื่องจากขโมยรถมาจากหลายพื้นที่ และนำมาเก็บไว้ที่บ้านหลังนี้ รวมถึงยังใช้เป็นสถานที่ในการชำแหละชิ้นส่วนรถด้วย

พฤติกรรมส่วนใหญ่ กลุ่มคนร้ายมักขโมยรถมาจากผู้เสียหายที่ สตาร์ทรถทิ้งไว้ ตามปั๊มน้ำมันเพื่อเข้าห้องน้ำ หรือ ข้างถนนแล้วเข้าไปทำธุระ โดยเหตุการณ์ล่าสุดคือ ผู้เสียหายขับรถกันมา 2 คน เมื่อถึงปั๊มน้ำมันคนขับรถก็จอดเพื่อเข้าไปซื้อของ แต่ไม่ได้ดับเครื่อง เนื่องจากมีเพื่อนอีกคนหลับอยู่บนรถด้วยอาการมึนเมา คนร้ายฉวยโอกาสเข้าไปขโมยรถ และผลักคนที่อยู่ในรถออกภายหลัง

ส่วนช่องทางการจำหน่ายหลังจากได้รถมา กลุ่มคนร้ายจะนำมาชำแหละ และประกาศขายในเฟซบุ๊ค ซึ่งขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการขยายผลผู้ที่รับซื้อของโจร รวมถึงฝากเตือนประชาชน อย่าซื้อรถ หรือ อะไหล่รถจากแหล่งที่ไม่ทราบที่มา โดยเฉพาะบนเฟซบุ๊ค

แฉ! พฤติกรรม แก๊งขโมยรถ เลือกเหยื่อสตาร์ทรถทิ้งไว้