ทหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.ชลบุรี บุกจับนักพนัน 33 คน ภายในบ้านพักริมหาดจอมเทียน ขณะนั่งลุ้นไพ่ป๊อกเด้ง กันอย่างสนุกสนาน

ทหารสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองปกครอง เข้า จับกุมนักพนัน ภายในบ้านพัก ริมชายหาดจอมเทียน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งว่ า มีการลักลอบเปิดเป็นบ่อนการพนันขนาดใหญ่ โดยใช้ชื่อว่า "บ่อนเสี่ยหมี"ลักลอบเล่นไพ่ป็อกเด้ง มีนักพนันหมุนเวียนเข้ามาเสี่ยงโชคกันเป็นจำนวนมากตลอด 24 ชั่วโมง

เจ้าหน้าที่เข้าจู่โจมพบนักพนันชาย-หญิง จำนวนกำลังลุ้นไพ่อย่างสนุกสนาน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่พากันวิ่งหนี บางคนกระโดดกำแพง วิ่งเข้าไปหลบซ่อนตัวบ้านพักของชาวบ้าน บางรายสะดุดขาตัวเองหกล้มบาดเจ็บ ในที่สุดเจ้าหน้าที่จับตัวได้ 33 คน พร้อมยึดของกลาง เงินสดประมาณ 1 หมื่น 7 พันบาท อุปกรณ์เล่นการพนัน จำนวนมาก

มีนายรุ่งโรจน์ พยุงวงษ์ รับเป็นเจ้าบ้านและผู้ดูแลบ่อน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึง ประสานตำรวจภูธรเมืองพัทยา เจ้าของพื้นที่รับผิดชอบ มารับตัวผู้ต้องหาและของกลางไปดำเนินคดี

นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง กล่าวว่า บ่อนดังกล่าว เมื่อกลางเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา เคยถูกเจ้าหน้าที่ทหารจับกุมมาแล้ว 1 ครั้ง จนกระทั่งช่วงเดือนที่ผ่านมาทหาร ได้รับรายงาน ว่า บ่อนดังกล่าว ยังคงเปิดให้นักพนันเล่นอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงสนธิกำลังหลายฝ่ายบุกเข้าจับกุมอีกรอบ

จากการตรวจสอบสมุดบัญชีธนาคาร พบว่า มีเงินหมุนเวียนสูงสุด 14 ล้านบาท โดยหลังจากนี้จะตรวจสอบหาแหล่งที่มาของเงิน ว่า ได้มาอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ พร้อมทั้งเดินปราบปรามบ่อนการพนันในพื้นที่ต่อไป

ด้าน ตำรวจ สน.ดอนเมือง คุมตัวนักพนันชายหญิงรวม 20 คน พร้อมของกลาง ไพ่ และ เงินสด หลังลักลอบเล่นการพนัน ภายในห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซอยสรองประภา1 ถนนสรงประภา แขวงและเขตดอนเมือง

พันตำรวจเอก คณบดี เลิศอมรศักดิ์ ผู้กำกับฝ่ายสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า ได้สืบทราบว่า มีการเล่นพนันที่ห้องดังกล่าว เมื่อไปตรวจสอบพบนักพนันกำลังเล่นไพ่กันอย่างดัมมี่สนุกสนาน จึงคุมตัวมาดำเนินคดี

โดยสถานที่ดังกล่าว อยู่ใกล้เคียงกับบ่อนของ "เกียรติดอนเมือง" ซึ่งเคยถูก ตำรวจและทหาร เข้าจับกุมเมื่อวันที่1 เม.ย. 2559 ที่ผ่านมาด้วย

ขณะที่ ช่วง 5 ทุ่มคืนที่ผ่านมา (3ส.ค.) พันตำรวจเอกศราวุธ จิตต์ระเบียบ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 1 ร่วมกับ ตำรวจ สน.บางโพ จับกุม นักพนันชายหญิง อายุระหว่าง 22-60 ปี รวม 19 คน พร้อมของกลาง ลูกเต๋า 28 ชุด ปิงปอง เงินสด และ อุปกรณ์การเล่นพนัน ภายในบ้านพัก ไม่มีเลขที่ ซอยวัดญวน ถนนประชาราษฎร์ เขตบางซื่อ

หลังสืบทราบมา ว่า มีการลักลอบเล่นการพนันถั่วหยิบ โดยเมื่อนักพนันเห็นตำรวจ เจ้ามือและผู้เล่นส่วนหนึ่งวิ่งหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ จับกุมมาได้ 19 คน

บุกจับ 33 นักพนันคาบ่อนเสี่ยหมี ริมหาดจอมเทียน