นักท่องเที่ยวใช้วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ มากางเต็นท์รอชมฝูงกระทิงป่า ที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา กันอย่างคึกคัก แถมไม่ผิดหวัง ฝูงกระทิงออกมาหากินให้เห็นกว่า 30 ตัว

ที่จุดสกัดเขาสูง เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า บ้านคลองทราย ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ใช้ช่วงเวลาวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ พาครอบครัวมาจับจองพื้นที่ลานกว้างเพื่อกางเต็นท์พัก ใกล้กับจุดชมกระทิงเขาแผงม้า เพื่อเฝ้ารอชมกระทิงที่ลงมากินอาหารในบริเวณใกล้เคียง

ด้าน นายกิตติศักดิ์ ศรีปัดถา หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า นำเจ้าหน้าที่มาคอยอำนวยความสะดวก ทั้งการจัดเตรียมกล้องส่องทางไกล สำหรับใช้ส่องกระทิง รวมถึงการจัดเตรียมสถานที่กางเต็นท์เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างทั่วถึง โดยวันนี้พบว่า มีฝูงกระทิงออกมาหากินบริเวณดังกล่าวกว่า 30 ตัว สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

สำหรับเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้าแห่งนี้ ได้เปิดพื้นที่ลานกว้างใกล้เคียงกับจุดชมกระทิง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มากางเต๊นท์รอชมฝูงกระทิงอย่างใกล้ชิด ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝน ทำให้หญ้างอกงาม ส่งผลให้กระทิงป่ารวมฝูงออกมากินหญ้าให้เห็นกันเป็นจำนวนมาก

 

Cr.ประสิทธิ์/นครราชสีมา