ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เตรียมแจ้งความกลับ ฐานหมิ่นประมาท ยืนยันไม่เคยรับเงินสินบน ขณะที่คู่กรณียืนยัน มีหลักฐานเอาผิด

ความคืบหน้า กรณี น.ส.อัชฌา นาคธรณินทร์ เข้าแจ้งความดำเนินคดี กับพลตำรวจตรีสุภากร คำสิงห์นอก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และพันตำรวจตรีวิชานนท์ บ่อพิมาย สารวัตรสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จังหวัดนครราชสีมา เรียกรับสินบนจำนวน 5 แสนบาท เป็นค่าทำคดีฉ้อโกง

ล่าสุด พลตำรวจตรีสุภากร เปิดเผยว่า ได้รายงานชี้แจงข้อเท็จจริง กับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่า ไม่มีการรับเงินสินบนใดๆ เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนของคู่กรณี เบื้องต้นอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล ที่ทำให้เกิดความเสียหาย อาจเข้าข้อกฎหมายหมิ่นประมาท และเตรียมแจ้งความกลับ

ส่วนการดำเนินคดีกับ น.ส.อัชฌา ได้แจ้งข้อหาฐานความผิดฉ้อโกงประชาชน หลังจาก น.ส.สิริประภา เกตุมัก ผู้ต้องหาคนแรกให้การซัดทอดว่า น.ส.อัชฌา เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง หรือตัวการแชร์ลูกโซ่ มูลค่าความเสียหาย 80 ล้านบาท

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า น.ส.อัชฌา คู่กรณี อาจจะเข้ามาเจรจาขอโทษ ตนเองยังไม่ทราบเรื่อง แต่พร้อมจะพูดคุยเจรจาปรับความเข้าใจกัน เพื่อให้กรณีนี้ จบลงด้วยดี เพราะตำรวจต้องทำงานกับประชาชน ไม่อยากให้เกิดกรณีขัดแย้งกับประชาชน.

ด้านนายสุกิจ พูนศรีเกษม หนึ่งในทีมทนายความของนางสาวอัชฌา ระบุว่า ตำรวจไม่ได้พูดความจริง เพราะทางฝั่งผู้เสียหายมีภาพถ่าย ขณะตำรวจรับเงินสินบน และมีพยานอยู่ในเหตุการณ์จำนวนมาก

ซึ่งทางผู้บังคับการฯ อ้างว่า ภาพดังกล่าว เป็นการส่งหลักฐานทางคดี แต่ทางทีมทนาย ยืนยันมีหลักฐานที่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ และจะเดินหน้าดำเนินคดีต่อไป ไม่ได้ยอมความเหมือนที่มีกระแสข่าวไปก่อนหน้านี้ เพราะ น.ส.อัชฌา ยืนยันว่า เป็นหนึ่งในผู้เสียหายเช่นกัน

ผู้การโคราชเตรียมแจ้งความกลับฐานหมิ่นประมาท ยันไม่เคยรับสินบน