เจ้าของบ้านในอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เพิ่งย้ายเข้าบ้านเช่าได้ 2 เดือน มีชายแปลกหน้าเปิดประตูเข้าบ้านยามวิกาล เชื่อว่าจะเข้ามาขโมยทรัพย์สิน แต่มาพบเจ้าของบ้านนอนอยู่จึงรีบหนีไป

กล้องวงจรปิดในบ้านหลังหนึ่ง ตั้งอยู่ในซอยบ้านหนองขาม 3/4 ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น บันทึกภาพชายอายุประมาณ 25-27 ปี เดินมาหยุดอยู่หน้าประตูบ้านก่อนจะใช้มือถอดกุญแจ แล้วเดินเข้าไปในบ้าน จากนั้นไม่นานทำทีเป็นยกโทรศัพท์ขึ้นมาคุยแล้วเนียนเดินออกจากบ้าน เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลาประมาณ 21.00น. วันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา

นางแพง ศรีราจันทึก เจ้าของบ้าน เล่าว่า เพิ่งย้ายเข้ามาบ้านเช่าได้ 2 เดือน ในคืนเกิดเหตุอยู่ในบ้านกับลูกชาย 2 คน นางแพงนอนอยู่บนชั้น 2 ส่วนลูกชายนอนอยู่ด้านล่าง ก่อนจะขึ้นนอนได้ปิดประตูบ้านและใช้กุญแจตัวยูคล้องไว้แต่ไม่ได้ล็อค เนื่องจากยังไม่ดึก

จนเวลา 3 ทุ่ม ลูกชายได้ตะโกนเรียก บอกว่ามีคนเดินเข้ามาในบ้าน โดยลูกถามไปว่าเป็นใคร เข้าบ้านมาทำไม ทำให้ชายคนดังกล่าวทำทีโทรศัพท์ และเดินออกจากบ้านไป โชคดีไม่มีทรัพย์สินหาย มีเพียงแม่กุญแจบ้านที่หายไป

ขณะที่เพื่อนบ้านมาดูกล้องวงจรปิด ต่างบอกว่าไม่เคยเห็นหน้าชายในภาพ จึงได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อติดตามตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวน

กล้องวงจรปิดจับภาพชายเดินเข้าบ้านหวังขโมยทรัพย์สิน