ขบวนรถไฟขนปูนซีเมนต์ ตกราง กลางเมืองโคราช ระหว่างสถานีนครราชสีมา-ชุมทางถนนจิระ เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ แต่เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเคลียร์พื้นที่ เพราะกีดขวางการเดินรถไฟ และ การจราจร

เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น.วานนี้ (10 มิ.ย.) เกิดอุบัติเหตุขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าต้นทางแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ปลายทางจังหวัดอุบลราชธานี ตกรางบริเวณจุดตัดทางข้ามรางรถไฟห้าแยกหัวรถไฟ ถนนพิบูลละเอียด ระหว่างสถานีนครราชสีมา-ชุมทางถนนจิระ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจใจกลางเมืองโคราช

เบื้องต้นมีตู้บรรทุกปูนซีเมนต์ตกรางทุกล้อทุกเพลา พลิกคว่ำตะแคง จำนวน 9 ตู้ กีดขวางทางเดินรถไฟ และ กีดขวางการจราจร ทำให้รถยนต์ไม่สามารถผ่านไปมาได้ เจ้าหน้าที่ต้องปิดถนนบริเวณเกิดเหตุทั้งหมด ส่งผลให้การจราจรบนถนนหลายสายย่านที่เกิดเหตุกลายเป็นอัมพาต แต่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นายธงชัย รักดี พนักงานการรถไฟ ผู้ควบคุมสัญญาณจุดตัดทางรถไฟจุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ระหว่างให้สัญญาณปิดถนนจุดตัดทางรถไฟ เพื่อเปิดทางให้ขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าวิ่งผ่านอยู่ๆ ก็เกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวขึ้นจากบริเวณโบกี้ท้ายขบวน ซึ่งเสียหลักตกรางก่อนดึงโบกี้อื่นๆ พลิกคว่ำตามไปด้วยกัน ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริง

หลังเกิดเหตุ ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ประสานรถยกเครนขนาดใหญ่ของเอกชน มาเคลียร์ขบวนรถไฟที่กีดขวางเส้นทางการจราจร เพื่อเปิดการจราจรได้ตามปกติให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะจุดตัดทางรถไฟ บริเวณห้าแยกหัวรถไฟ เพื่อให้รถสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ก่อน

รถไฟตกรางโคราช 9 โบกี้ขวางขบวนอื่น-จราจรอัมพาต