2 สาวทะเลาะกันในโลกออนไลน์ นัดออกมาทำร้ายร่างกายกัน พ่อแม่ออกมาช่วยหาม โดนพี่ชายของสาวคู่กรณีจุดชนวนระเบิดประทัดยักษ์ไดนาไมต์ใส่ บาดเจ็บทั้งครอบครัว 3 คน พร้อมเพื่อนสาวอีก 1 คน

ตำรวจภูธรพระสมุทรเจดีย์ เข้าตรวจสอบบริเวณซอยจัดสรรแยกซอยที่ 7 หมู่ที่ 4 ตำบลแหลมฟ้าผ่า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งเหตุมีผู้ปาระเบิดประทัดยักษ์ไดนาไมต์เข้าใส่ฝูงชน มีผู้บาดเจ็บ ถูกสะเก็ดระเบิดจำนวนหลายคน

พบผู้บาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดประทัดยักษ์ไดนาไมต์ 4 คน อาการสาหัสที่บริเวณขาทั้งสอง คือ นายธนพล ตรีเพ็ชร // นางสมบูลย์ ตรีเพ็ชร // นางสาวแพรพลอย ตรีเพ็ชร และนางสาวมุก ไม่ทราบนามสกุล เจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์

สอบถามนายธนพล กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ เห็นนางสาวแพรพลอย บุตรสาว เล่นเฟซบุ๊กโต้ตอบกับใครคนหนึ่ง จนกระทั่งเวลาประมาณ 5 ทุ่ม ลูกสาวตนได้ออกมาหน้าบ้าน และมีปากเสียงกับกลุ่มวัยรุ่นสาวท้ายซอย จนถึงขั้นตบตีกันที่หน้าห้องพักอาคารแบ่งเช่า

จากนั้น ตนและนางสมบูลย์ ภรรยา จึงได้ออกมาจากห้องพัก และได้ช่วยกันแยกลูกสาวตน ที่กำลังตบตีกับสาววัยรุ่น ทำให้กลุ่มวัยรุ่นที่เป็นผู้ชายเกิดความไม่พอใจ จึงได้จุดชนวนระเบิดประทัดยักษ์ไดนาไมต์ มาที่กลุ่มของตน จนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นทั้งชายและหญิง จะหลบหนีไปทางท้ายซอย

ต่อมา ตำรวจสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นางสาวจุฬารัตน์ แดงประเสริฐ และนายจักรภัทร แดงประเสริฐ ซึ่งเป็นพี่น้องกัน และหนีไปหลบซ่อนตัวที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ในอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จึงเข้าไปจับกุมเพื่อดำเนินคดี ขณะที่วัยรุ่นที่ก่อเหตุคนอื่นๆ ต่างหลบหนีกันไปคนละทิศละทาง

สอบสวนนางสาวจุฬารัตน์ อ้างว่า ทราบข่าวจากรุ่นน้องว่า นางสาวแพรพลอย ได้ลงเฟซบุ๊ก บอกว่า ไม่ชอบตน เจอหน้าแล้วอยากเข้ามาตบ ตนจึงขอดูข้อความในเฟซบุ๊ก และได้โต้ตอบกันอย่างรุนแรง ก่อนจะนัดหมายเพื่อมาเจอกัน และเมื่อมาถึงได้ลงมือทำร้ายร่างกายกันในทันที ท่ามกลางกองเชียร์ทั้งสองฝ่าย

จากนั้นพ่อและแม่ พร้อมกับเพื่อนของนางสาวแพรพลอย ออกมารุมแยกตัวตนฝ่ายเดียว ทำให้ตนเสียเปรียบ นายจักรภัทร พี่ชายจึงจุดชนวนระเบิดระเบิดประทัดยักษ์ไดนาไมต์ เข้าใส่ครอบครัวของนางสาวแพรพลอย จนได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่นายจักรภัทร สารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจุดชนวนระเบิดระเบิดประทัดยักษ์ไดนาไมต์ใส่ครอบครัวนางสาวแพรพลอยจริง เพราะเข้าใจผิดว่า จะมารุมทำร้ายน้องสาว จึงได้ลงมือเพื่อแก้แค้น ซึ่งตำรวจจะสอบปากคำอีกหลายปาก ก่อนที่จะตั้งข้อหา เพื่อดำเนินคดีต่อไป

Cr.ฐากูร //กรุงเทพฯ

วัยรุ่นปาระเบิดใส่ชาวบ้านที่ อ.พระสมุทรเจดีย์บาดเจ็บหลายคน