จับสามีภรรยา ลวงเหยื่อคนเหนืออีสาน ลงทุนหุ้นน้ำมัน อ้างผลตอบแทนสูง 280 เท่า สูญเงิน 10 ล้านบาท

ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 4 แถลงผลการจับกุมนางสาวนิด ทองแก้มแก้ว อายุ 39 ปี และนายชลมาตร แสงพล 2 สามีภรรยา พร้อมของกลางจำนวนมาก ทั้งสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร // เงินสด // ทองรูปพรรณ รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ // โน๊ตบุ๊ค และอื่นๆอีกหลายรายการ รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมด 1,463,000 บาท

โดยระหว่างแถลงข่าว มีผู้เสียหายหลายคน ทยอยเดินทางมาจากจังหวัดในภาคเหนือ และภาคอีสาน เพื่อมาดูตัวผู้ต้องหา ซึ่งผู้เสียหายแต่ละคน ถูกหลอกสูญเงินคนละ 100,000-500,000 บาท ทั้งนี้ของกลางทั้งหมด เป็นทรัพย์สินที่ได้เงินจากการหลอกลวง นำไปแปลงเป็นทรัพย์สินของกลางดังกล่าว

ผู้เสียหายคนหนึ่ง เปิดเผยว่า มีคนรู้จักที่สนิทกัน ชักชวนให้ลงทุนซื้อเทรดหุ้น ในตลาดหลักทรัพย์น้ำมันต่างประเทศ โดยบอกว่า จะได้รับเงินตอบแทนสูงถึง 280 เท่าของเงินลงทุน จึงหลงเชื่อร่วมลงทุนไป 4 แสนบาท แต่เมื่อถึงกำหนดได้รับเงิน กลับไม่มีเงินเข้าบัญชี และไม่สามารถติดต่อคนชวนได้ จึงรู้ว่า ถูกหลอก

ขณะที่ตำรวจ บอกว่า มีผู้เสียหายจำนวนหนึ่ง ไปแจ้งความไว้ เจ้าหน้าที่จึงออกสืบสวนจับกุม พบว่า คนร้ายจะเปิดเฟซบุ๊ก ชักชวนคนที่หลงเชื่อ มาร่วมลงทุน อ้างว่า ซื้อเทรดหุ้น และให้ร่วมลงทุนกับหุ้นเครื่องดื่มชื่อดัง ไปจนถึงเทรดหุ้นตลาดน้ำมันต่างประเทศ พร้อมระบุว่า จะได้รับผลตอบแทนสูงกว่าเงินทุนหลายเท่าตัว

ทั้งนี้ คนร้ายทั้งคู่ จะตระเวนก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พิษณุโลก และพิจิตร ล่าสุดได้มาก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.นากลาง และต่อมาทาง ศาล จ.หนองบัวลำภู ได้อนุมัติหมายจับ และทางตำรวจสืบสวนภาค 4 สามารถติดตามจับกุมได้พื้นที่จังหวัดขอนแก่น

อย่างไรก็ตาม คาดว่า มีเหยื่อที่ถูกหลอกโอนเงินให้คนร้ายอีกจำนวนมาก เชื่อว่า เงินที่ฉ้อโกงไปแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งการก่อเหตุน่าจะมีผู้ร่วมขบวนการอีก เนื่องจากทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้ขณะจับกุม ผู้ต้องหาสารภาพว่า เป็นเงินที่ฉ้อโกงมาทั้งสิ้น แต่เงินสดที่ตรวจพบในบัญชีมีไม่มาก เชื่อว่า ต้องมีผู้ที่อยู่ร่วมในขบวนการนี้อีก ซึ่งตำรวจจะได้เร่งขยายผลทำการจับกุมต่อไป.

Cr. เศกสันติ // อุดรธานี

จับสามีภรรยาตุ๋นคนเหนือ-อีสานลงทุนหุ้นน้ำมัน สูญเงิน10ล้านบาท