งานบวชหลานเศรษฐีกระทุ่มแบนขึ้นเครนโปรยทาน 2 ล้าน ทั้งเงินสด-ทองคำ-จยย.

เป็นการโปรยทานที่ยิ่งใหญ่อลังการ และถือว่างานนี้เป็นงานช้างที่สุดในรอบปีและในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เพราะผู้ที่เข้ารับการอุปสมบททั้ง 3 รูปนั้น เป็นหลานชายของนายอำนวย หุ่นลำภู ประธานสภาเทศบาลตำบลสวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เจ้าของธุรกิจก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ (โรงงาน) รายใหญ่และเป็นประธานการจัดงาน โดยนายอำนวย จัดเต็มกับสิ่งของที่จะโปรยทาน มีทั้งเงินสดธนบัตรฉบับละ 500 และ 1,000 บาท รวมทั้งสิ้น 300,000 บาท รถจักรยานยนต์ 6 คัน สร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง 8 เส้น สลากกินแบ่งรัฐบาล 10,000 ฉบับ น้ำดื่ม 300 โหล และ ข้าวสารหอมมะลิถุงละ 5 กิโลกรัมอีก 2,500 ถุง รวมมูลค่าทั้งหมดเกือบ 2 ล้านบาท

บรรดาผู้ที่มาร่วมงาน และผู้ที่ทราบข่าวกว่า 5,000 คน ต่างก็มารอการโปรยทาน ซึ่งต้องใช้ รถเครน เพื่อให้การโปรยทานนั้นเป็นไปอย่างทั่วถึง หากใครได้รับรางวัลสร้อยคอทองคำ กับ รถจักรยานยนต์ก็ให้ไปรับกับมือของประธานการจัดงาน

นายอำนวย บอกว่า งานนี้ที่ต้องจัดให้มีการโปรยทานบนรถเครนก็เพราะตนนั้น ประกอบอาชีพก่อสร้างโรงงาน และโรงงานขนาดใหญ่มานาน ซึ่งรถเครนเป็นสิ่งสำคัญในการก่อสร้าง ทั้งสร้างโรงงาน และสร้างอาชีพให้สามารถสร้างเนื้อสร้างตัว สร้างรายได้มาจนถึงทุกวันนี้