พระสงฆ์และชาวบ้าน ในพื้นที่ จ.อ่างทอง ต้องเสี่ยงดวง วิ่งข้ามถนนสายเอเชีย 9 เลน หลังสะพานลอยพังมานานกว่า 4 เดือนแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการซ่อมแซม

ภายหลังจากที่ เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกแบคโฮ พุ่งชนสะพานลอยคนข้าม บริเวณ กม. ที่ 50 อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง จนพังลงมาทับรถที่สัญจรไปมาเสียหายเมื่อ 4 เดือนก่อน จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการซ่อมแซม ทำให้ทั้งชาวบ้าน และพระสงฆ์ ต้องข้ามถนน 9 เลน ด้วยเสี่ยงดวงวิ่งข้าม ขณะที่มีรถขับผ่านไปมาด้วยความเร็วสูง

พระครูสุวัฒน์วรกิจ เจ้าอาวาสวัดช้าง บอกว่า พระที่วัดพลอยได้รับความลำบากไปด้วย อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากต้องออกบิณทบาตตั้งแต่ตี 5 ครึ่ง

เช่นเดียวกับนางกิ่งกานต์ กันสถิต ชาวบ้านในพื้นที่ที่ต้องข้ามถนนเพื่อเดินทางไปทำงาน ยอมรับว่ากลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้น แต่ไม่มีทางเลือกอื่น

ด้านนายเทอดไท วิวิธทร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอ่างทอง ระบุว่า หลังเกิดเหตุก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทำหนังสือติดตามทวงถาม คู่กรณีไปแล้ว 3 ครั้ง ซึ่งได้ตอบกลับมาว่าจะเร่งรัดซ่อมแซม โดยอยู่ระหว่างการจัดหาผู้รับเหมา

ส่วนการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ได้ติดป้ายเตือนคนข้ามทั้งสองฝั่ง เพื่อให้ระมัดระวังและทำสะพานข้ามร่องกลาง อำนวยความสะดวกให้ประชาชน ไปพรางๆ ก่อน

พระ-ชาวบ้าน เดือดร้อนหนัก หลังสะพานลอยข้ามสายเอเชีย พังมานานกว่า 4 เดือน