ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ย้ำคดี "เบนซ์-แพท" อยู่ที่อัยการ พร้อมอุบเรียกคนดังสอบเกี่ยวพันยาเสพติด ยันทำงานเชิงรุกปราบแก๊งค้ายา พร้อมเร่งสางคดี "เปรี้ยว" กรณีพัวพันการค้ายากับไซซะนะ หรือไม่

พลตำรวจโทสมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด หรือ ปส. เปิดเผยกับ ถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ "เบนซ์ เรซซิ่ง" และ นางสาวณปภา ตันตระกูล หรือ "แพท" ดารานักแสดงชื่อดัง ว่า

ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวน ได้สรุปสำนวนส่งให้กับทางพนักงานอัยการไปพิจารณาแล้ว โดยคดีที่เกี่ยวข้องทั้งหมดขณะนี้ อำนาจการพิจารณาทั้งหมดอยู่ที่พนักงานอัยการ เนื่องจากในขั้นตอนของตำรวจ ปส.ได้ทำงานครบถ้วนทั้งหมดแล้ว

ส่วนกรณีที่จะมีการเรียกดารา คนดัง และ ไฮโซชื่อดัง มาสอบสวนเกี่ยวกับคดียาเสพติด หรือ เครือข่ายนายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ต้องหาคดียาเสพติด หรือไม่อย่างไรนั้น ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด แต่ขอยืนยันว่า ตำรวจมีการทำงานสืบสวนเดินหน้ากวาดล้างผู้กระทำผิดอย่างต่อเนื่อง

สำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นางสาวปรียานุช โนนวังชัย หรือ "เปรี้ยว" ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ ไปมีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติด ไซซะนะ ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าว มาจากปัจจัยที่ทางตำรวจ ไปตรวจยึดทรัพย์ ที่จังหวัดอุดรธานีได้กว่า 100 ล้านบาท ซึ่งแก๊งค้ายารายนี้เป็นเครือข่ายใหญ่ ที่แพร่กระจายอยู่ในพื้นที่ภาคอีสาน จึงเชื่อว่ามีความเกี่ยวข้องกันกับ นางสาวปรี้ยว แต่ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ในการทำงานก่อน

เช่นเดียวกับ พลตำรวจตรีจตุพล ปานรักษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ที่ออกมา ระบุว่า ขณะนี้ทางตำรวจภูธรภาค 4 กำลังเร่งตรวจสอบหาความเชื่อโยง ระหว่างนางสาวปรี้ยว กับเครือข่ายค้ายาเสพติดของนายไซซะนะ อยู่ ที่ผ่านมานั้น ทางเจ้าหน้าที่ มีข้อมูลชัดเจนแล้ว ว่า นางสาวเปรี้ยวกับพวก มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ในฐานะผู้เสพ อย่างแน่นอน

ส่วนจะเกี่ยวข้องไปถึงขั้นเป็นผู้จำหน่ายด้วยหรือไม่ หรือเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติหรือไม่นั้น คงต้องขอเวลาให้ทางเจ้าหน้าที่ทำงานก่อน

สำหรับความคืบหน้าเรื่องของคดีฆ่าหั่นศพ ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานค่อนข้างจะเสร็จสมบูรณ์แล้ว รอเพียงผลการตรวจพิสูจน์บางอย่างเท่านั้น ก็จะสามารถส่งสำนวนให้ทางอัยการได้

โดยในชั้นนี้จะมีผู้ต้องหาเพียง 5 คนเท่านั้น แต่ถ้าแนวการสอบสวนปรากฏพยานหลักฐานเพิ่มเติมขึ้นมา ว่าพาดพิงไปถึงใครและมีพยานหลักฐานเพียงพอ ที่ตำรวจสามารถดำเนินการจับกุมใครได้อีก ก็จะเสนอศาลขอออกหมายจับมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ส่วนความคืบหน้ากรณี นางสาวประภาศิริ พี่สาวของเปรี้ยว ที่ถูกแม่ของ นางสาววริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ น้องแอ๋ม แจ้งความเอาผิดฐานหมิ่นประมาทนั้น ล่าสุด พันตำรวจโท ประเสริฐ ตุ้มฉิม รองผู้กำกับการฝ่ายสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด ออกมาเปิดเผยว่า

ทางพนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบปากคำฝ่ายผู้ร้อง ไปแล้วทั้งหมด 5 ปาก และขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อสรุปสำนวนการสอบสวนนำเสนอผู้บังคับบัญชา ตามลำดับชั้นเพื่อทำการตรวจสอบตามขั้นตอน คาดว่าจะเรียบร้อยในสัปดาห์หน้า

และหลังจากนั้น ก็จะมีการออกหมายเรียก นางสาวประภาศิริ มารับทราบข้อกล่าวหา ให้มาพบเพื่อรับทราบข้อหา ก่อนจะส่งสำนวนให้กับทางอัยการ สั่งฟ้องต่อศาล ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

คืบหน้าคดี "เปรี้ยว-ไซซะนะ"