เกิดความวุ่นวายขึ้นกับสายการบินเส้นทางหาดใหญ่-ดอนเมือง เมื่อกัปตันต้องให้ผู้โดยสารทั้งหมดออกจากเครื่อง เนื่องจากผู้โดยสารหญิงตั้งครรภ์ มีปัญหาเกี่ยวกับใบรับรองแพทย์

เกิดความวุ่นวายขึ้นกับเครื่องบินของสายการบินแห่งหนึ่ง เส้นทางหาดใหญ่ - ดอนเมือง ซึ่งเครื่องจอดอยู่สะพานเทียบ และไม่สามารถออกเดินทางตามกำหนดได้ เนื่องจากมีผู้โดยสาร 2 คน มีปัญหาเกี่ยวกับใบรับรองแพทย์ ซึ่งเป็นอาการป่วยที่ต้องได้รับการรับรองจากแพทย์ เพื่อยืนยันการเดินทาง กัปตัน จึงให้ผู้โดยสารทั้งหมดบนเครื่อง ออกจากเครื่อง และให้เข้าไปรอในห้องผู้โดยสารขาออกอีกครั้ง

ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสายการบินแห่งนี้ ได้แจ้งกับทางการท่าอากาศยานหาดใหญ่ เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ผู้โดยสาร 2 คน ที่มีปัญหา เป็นผู้หญิงที่กำลังตั้งท้องอายุครรภ์ได้ 28 สัปดาห์ หรือ 7 เดือน ส่วนอีกคนเป็นเพื่อนที่เดินทางมาด้วยกัน จึงต้องเลื่อนการเดินทางของทั้งสองคน ไปในเที่ยวบินถัดไป ส่วนผู้โดยสารปกติ สามารถขึ้นเครื่อง และออกเดินทางได้ตามปกติ

สำหรับข้อกำหนดของหญิงตั้งครรภ์ ที่จะเดินทางด้วยเครื่องบินได้ตามมาตรฐานสากล อายุครรภ์ในช่วงสัปดาห์ที่ 28 ถึง 34 สัปดาห์ ต้องแสดงใบรับรองแพทย์ และใบรับรองแพทย์ต้องเป็นฉบับล่าสุด ไม่เกิน 2 สัปดาห์ และเมื่อขึ้นเครื่องจะต้องมีการเซ็นหนังสือยินยอม เกี่ยวกับการขึ้นเครื่อง เพราะหญิงตั้งภรรค์ตามที่กำหนด จะมีความเสี่ยงทั้งตัวแม่และเด็ก รวมทั้งอาจเสี่ยงต่อการคลอดฉุกเฉินบนเครื่องบินได้

ผู้โดยสารลงจากเครื่อง เนื่องจากหญิงตั้งครรภ์มีปัญหา