ทหารเรือ ฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พร้อมประชาชน ช่วยเหลือชายวัย 48 ปี หลังใช้พื้นที่ชายหาดสัตหีบเป็นที่พัก และมีอาการป่วย ส่งโรงพยาบาล

เจ้าหน้าที่พยาบาลรถกู้ชีพ โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ ได้เข้าช่วยเหลือชีวิตนายสมยศ กระบวนพล อายุ 48 ปี คนไร้บ้าน มีอาการบาดเจ็บ เนื้อตัวซีดเซียว และหนาวสั่น หลังชาวบ้านได้ช่วยเหลือนำตัวขึ้นมาจากทะเล บริเวณท่อน้ำทิ้ง หน้าโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

โดยทีมแพทย์ ได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น พบว่า สภาพร่างกายทรุดโทรม มีบาดแผล บาดเจ็บบริเวณเท้าขวา ก่อนเร่งนำตัวรักษายังห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ นับเป็นแผนปฏิบัติอย่างชัดเจน สำหรับทหารเรือทุกหน่วย กับการปฏิบัติตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารเรือ ที่ว่า "ทหารเรือจะไม่ทิ้งประชาชน"

สอบถามนายบุญแจ่ม วิริยะธรรมทวี อายุ 53 ปี พลเมืองดี เล่าว่า ได้เห็นนายสมยศ มาใช้พื้นที่ชายหาดแห่งนี้ เป็นที่นอนหลับ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน กระทั่งเช้าวานนี้ (12 มิ.ย.) เห็นมานอนหมดเรี่ยวแรง อยู่ในทะเล บริเวณปากท่อระบายน้ำทิ้ง ขดตัวเนื้อตัวหนาวสั่น จึงได้รีบช่วยนำตัวขึ้นมาบนฝั่ง ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่มาให้การช่วยเหลือ ซึ่งรู้สึกปลาบปลื้มใจ ขอบคุณทหารเรือ ที่ไม่ทอดทิ้งประชาชน แม้เขาจะเป็นคนไร้บ้านก็ตาม

ทหารเรือและชาวบ้าน ช่วยเหลือชายวัย 48 ปีไร้บ้าน