ประธานชุมชนริมฝั่งแม่น้ำโก-ลก และ เจ้าของท่าเรือจุดผ่อนปรนริมฝั่งแม่น้ำโก-ลก เตรียมยื่นข้อเรียกร้อง ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส หลังได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากมีการปิดจุดผ่อนปรนริมฝั่งแม่น้ำโก-ลก

ร้อยเอกทวรรตสินธ์ พจนา นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือนหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30 เป็นผู้แทนจากหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ร่วมหารือกับประธานชุมชนริมฝั่งแม่น้ำโก-ลก อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส และเจ้าของท่าเรือข้ามฟาก บริเวณจุดผ่อนปรนริมฝั่งแม่น้ำโก-ลก เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลกอำเภอสุไหงโก-ลก เพื่อหาแนวทางในการพิจารณาแก้ปัญหา หลังมีการ ปิดจุดผ่อนปรนริมฝั่งแม่น้ำโก-ลก ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่

เบื้องต้น ประธานชุมชน และเจ้าของท่าเรือข้ามฟาก ได้เสนอขอเปิดจุดผ่อนปรนทั้งหมด 6 จุด เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบในวงกว้าง เพราะการปิดจุดผ่อนปรนทั้ง 6 จุด ดังกล่าวจะทำให้ประชาชนหลายอาชีพ ทั้งคนขับเรือ คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ผู้มีรายได้น้อย ที่จำเป็นต้องใช้จุดดังกล่าว ในการประกอบอาชีพต้องขาดรายได้ ขณะที่นักเรียนนักศึกษา และกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ต้องมีรายจ่ายเพิ่มขึ้น จากการต้องเดินทางไปขึ้นเรือที่ท่าประปา

ทั้งนี้ หากมีการเปิดจุดผ่อนปรนทั้งหมดแล้ว ทุกชุมชนยินดีส่งผู้แทนมาเป็นจิตอาสา ร่วมเป็นบัดดี้รักษาความปลอดภัย และ ตรวจตรา สอดส่องการเดินทางเข้าออกผ่านจุดผ่อนปรนริมฝั่งแม่นำโก-ลก

อย่างไรก็ตาม จะมีการนำข้อสรุปหลังการประชุม ไปยื่นให้กับนายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และพลตรีวิชาญ สุขสง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส

ส่วนบรรยากาศบริเวณจุดผ่อนปรนทั้ง 5 จุด ที่ถูกสั่งปิดไปแล้ว เป็นไปอย่างเงียบเหงา เรือทุกลำต้องจอดนิ่งอยู่ริมท่า ขณะที่บริเวณคิวรถจักรยานยนต์รับจ้าง มีเพียง ทหาร ประจำจุดตรวจเท่านั้น

ชาวนราเตรียมยื่นข้อเรียกร้องต่อผู้ว่าฯกรณีปิดจุดผ่อนปรนริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก