ตำรวจกองปราบคุมตัว 7 พลเรือน ที่ตกเป็นผู้ต้องหา สั่งซื้อกระสุนปืน และ ระเบิด ผ่านทางไปรษณีย์ ไปฝากขัง โดยศาลให้ประกันตัวแค่ 2 คน ส่วนทหาร ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้อีก 6 นาย ถูกคุมตัวไปแยกฝากขังที่ศาลทหาร

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนกองปราบปราม คุมตัวนายสิทธิชัย ทองเชื้อ // นายเกษมสุข นามศรี // นายณัฐพล อยู่ยืด // นายณัฐพงศ์ ทองคำพันธุ์ // นายศักดิ์สิทธิ์ จันทาป // นายประชิดชัย สุดสกุล // และสิบตำรวจตรี กฤตภาส ยิ้มละมัย

ผู้ต้องหาสั่งซื้อเครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิดทางอินเทอร์เน็ต จากสิบเอกธนากรณ์ บุญกาญจน์ กับพวกที่เป็นทหารรวม 6 นาย ที่ถูกแยกดำเนินคดี และถูกนำตัวไปฝากขังที่ศาลทหาร มายื่นคำร้องฝากขังผัดแรก 12 วัน เนื่องจากต้องสอบพยานเพิ่มเติมอีก 10 ปาก รวมถึงรอผลการตรวจประวัติอาชญากร และรอผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง

โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่า ผู้ต้องหาจะหลบหนี ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้ว ไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

ต่อมาญาติของสิบตำรวจตรี กฤตภาส // นายณัฐพล // นายประชิดชัย // และนายณัฐพงศ์ ได้ยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินและเงินสด ขอปล่อยตัวชั่วคราว

ซึ่งศาลได้พิเคราะห์ในส่วนหลักทรัพย์ประกันของสิบตำรวจตรี กฤตภาส และนายณัฐพล เห็นว่า ไม่น่าเชื่อถือ เนื่องจากนายประกัน มิได้ขึ้นทะเบียนไว้กับศาลอาญา จึงให้ยกคำร้อง

ส่วนนายประชิดชัย และนายณัฐพงศ์ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า หลักทรัพย์มีความน่าเชื่อถือ จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสอง โดยตีหลักทรัพย์ประกันคนละ 3 แสนบาท

ขณะที่ผู้ต้องหาอีก 3 คน ไม่ได้ยื่นขอประกันตัวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงคุมตัวพร้อมผู้ต้องหาอีก 2 คน ที่ศาลไม่อนุญาตประกันตัวรวม 5 คน เข้าไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

คุมตัวแก๊งซื้อขายอาวุธสงครามฝากขัง ศาลอนุญาตให้ประกัน 2 คน