ฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง ทำให้น้ำตกไทรโยคน้อย จังหวัดกาญจนบุรี เริ่มมีน้ำอีกครั้ง หลังประสบภัยแล้งน้ำแห้งขอด มานานกว่า 5 เดือน

จากสภาพฝนตกต่อเนื่องตลอดช่วง 3-4 วัน ที่ผ่านมา ทำให้น้ำตกไทรโยคน้อย ในจังหวัดกาญจนบุรี เริ่มกลับมามีแหล่งน้ำอีกครั้ง ส่งผลให้ชาวบ้าน และพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่บริเวณใกล้เคียง เริ่มยิ้มได้ และพร้อมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง

หลังจากก่อนหน้านี้ น้ำตกไทรโยคน้อยแห้งขอดอย่างหนัก ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้นักท่องเที่ยวต่างผิดหวัง และบอกกันปากต่อปากว่า น้ำตกไทรโยคน้อยไม่มีน้ำ ทำให้ปริมาณนักท่องเที่ยวลดลง

เป็นเหตุให้ประชาชน และพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ในพื้นที่ ต่างได้รับผลกระทบ และพยายามที่จะหาทางทำให้น้ำตกแห่งนี้ กลับมามีแหล่งน้ำอีกครั้ง เช่น การรวบรวมเงิน เพื่อจ้างรถตักมาช่วยเปิดทางน้ำจากพุน้ำ ที่อยู่ห่างจากน้ำตกไทรโยคน้อยประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อให้น้ำไหลได้สะดวก แต่ไม่สำเร็จ

 ส่วนที่จังหวัดชลบุรี น้ำตกชันตาเถร ในพื้นที่ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัด กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง

หลังได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้ง ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา จนทำให้น้ำตกชันตาเถรทั้ง 4 ชั้น ไม่มีน้ำ เหลือเพียงโขดหิน พื้นทราย และเศษใบไม้ มีเพียงแอ่งน้ำเล็กๆ ที่ยังมีน้ำให้ปลาพอจะอาศัยอยู่ได้

ซึ่งหลังจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำตกชันตาเถร กลับมามีน้ำไหลอีกครั้ง ต้นไม้เขียวชอุ่ม เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนกันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะช่วงวันหยุดที่ผ่านมา

นายธเนศร์ สันทัดค้า เจ้าหน้าที่ประจำเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมพู่ เปิดเผยว่า การเข้ามาเที่ยวที่น้ำตกชันตาเถร จะต้องซื้อบัตรค่าเข้าชมก่อน ที่ประตูทางเข้า

พร้อมกันนี้ จะต้องมาการลงทะเบียนแจ้งรถที่ใช้เดินทางเข้ามา รวมถึงจำนวนผู้ที่เข้าไปเที่ยว และเบอร์โทรศัพท์ติดต่อให้แก่เจ้าหน้าที่ ที่บริเวณประตูทางเข้าน้ำตก เพื่อที่ว่า หากเกิดมีนักท่องเที่ยวหลงทาง จะได้ติดตามช่วยเหลือได้ทัน 

น้ำตกไทรโยคน้อย เริ่มมีน้ำหลังฝนตกต่อเนื่อง