หนูน้อยวัย 5 ขวบ ตื่นขึ้นมาไม่เห็นคนในบ้าน ออกเดินเล่นใกล้สระน้ำ พลัดจมเสียชีวิต

เกิดเหตุเด็กชายวัย 5 ขวบ ในตำบลลุ่มลำชี อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ พลัดจมน้ำสระหลังบ้านเสียชีวิต พ่อ แม่ และญาติๆ ของเด็กน้อยผู้เคราะห์ร้าย ต่างร้องไห้กอดศพระหว่างรอเจ้าหน้าที่มาสอบสวน

จากการสอบถาม นาง ละมุน เปียกชัยภูมิ อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นยายของเด็ก บอกว่า ตนเองได้ให้หลานนอนหลับอยู่บนเปลนอนข้างเล้าหมู หลังจากนั้นผู้เป็นยายก็นำอาหารไปเลี้ยงหมูที่เล้า และเลี้ยงเป็ด สักพักกลับมาก็ไม่เห็นหลานนอนอยู่บนเปล จึงพยายามออกตามหารอบๆบริเวณบ้าน

จนคิดขึ้นได้ว่า หลานอาจจะพลัดตกลงไปในสระน้ำ ข้างเล้าหมูก็เป็นได้ เพราะหลานวัย 5 ขวบกำลังซนและชอบเล่นน้ำมาก จึงไปเรียกญาติ พี่ น้อง และชาวบ้านให้มาช่วยกันงมหา แต่ก็ไม่พบ จึงขอความช่วยเหลือกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ใช้เวลาค้นหานานกว่า 4 ชั่วโมง จึงพบร่างของน้อง เมื่อนำขึ้นมาจากสระ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยเหลือปั้มหัวใจ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เพราะเด็กจมน้ำ ขาดอาการหายใจนานหลายชั่วโมงแล้ว

ด้านตำรวจ สภ.อำเภอบ้านเขว้า ได้สอบถามพยานทุกคน เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากเด็กน้อยวัย 5 ขวบ อาจจะตื่นขึ้นมา และไม่เห็นใครจึงเดินเล่น และพลัดตกลงไปในสระน้ำหลังบ้าน จนเสียชีวิต

หนูน้อย 5 ขวบ เดินเล่นใกล้สระน้ำ-พลัดจมเสียชีวิต