ป.ป.ส. ยันไม่ฟ้อง ‘แพท ณปภา’ โยงคดียาเสพติด ไม่พบหลักฐานรับเงินจาก ‘บอย’ โดยตรง ส่วน "เบนซ์เรซซิ่ง" ยืนยันส่งฟ้องเพราะพบพฤติการณ์ความผิดชัดเจน

นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง และ “แพท-ณปภา ตันตระกูล” ว่า ป.ป.ส.อยู่ระหว่างการพิจารณาความผิด เบื้องต้นพบว่า เบนซ์ มีพฤติการณ์ความผิดในประเด็นสนับสนุนช่วยเหลือการกระทำความผิดช่วยปกปิดชัดเจน และมีพฤติการณ์ชัดเจน ว่ารับเงินจาก นายณัฐพล หรือ บอย นาคคำ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด เครือข่าย นายไซซะนะ แก้วพิมพา และนำไปแปลงเป็นสินทรัพย์ จึงเห็นควรให้ตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่มเติม

ส่วนกรณีที่ "แพท" รับเงินจากสามีมา 1.9 ล้านบาท ยังไม่เข้าข่ายความผิด เพราะเป็นการโอนมาให้รวมกันกว่า 10 ครั้ง และเป็นช่วงที่เพิ่งแต่งงาน มีบุตร ซึ่งเป็นไปได้ที่สามีจะส่งเงินให้ภรรยา จึงเห็นควรว่า แพท ไม่สมควรโดนฟ้องในความผิดสนับสนุนช่วยเหลือ

สำหรับทรัพย์สินของ "เบนซ์" เจ้าหน้าที่ได้อายัดไว้ทั้งรถยนต์หรู และมอเตอร์ไซด์บิ๊กไบค์ ซึ่งมีหลักฐานเชื่อได้ว่าเป็นทรัพย์ที่ได้เงินจากนายบอย จากนี้จะรอให้ เบนซ์ มาชี้แจงว่าได้มาด้วยความสุจริตจริงหรือไม่

ป.ป.ส. ไม่ฟ้อง ‘แพท ณปภา’  ไม่พบหลักฐานเอี่ยวเครือข่ายยาเสพติด