ตำรวจใช้เวลา 14 ชั่วโมง ตามแกะรอยคนร้ายบุกชิงเงินในร้านสะดวกซื้อ กลางเมืองภูเก็ต พบเป็นอดีตนักโทษ อ้างตกงาน จึงก่อเหตุหวังนำเงินมาใช้จ่าย

นายกูมะไฟซอล กูบอสู อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดปัตตานี ถูกตำรวจภูธรถลาง จังหวัดภูเก็ต ตามจับได้ พร้อมของกลาง ประกอบด้วย เงินสด 2,000 บาท / อาวุธปืนปลอม / ผ้าปิดจมูก และชุดเสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ โดยจับกุมตัวได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในตำบลศรีสุนทร หลังนายกูมะไฟซอล ใช้อาวุธปืนเข้าชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ สาขาอนุสาวรีย์ ในอำเภอถลาง ในช่วงเวลาตี 3 ครึ่ง เมื่อวานนี้ ( 19 พ.ค.) ได้เงินสดไปประมาณ 4,100 บาท

ซึ่งตำรวจตามแกะรอยจากภาพวงจรปิด พบว่า คนร้ายวิ่งหนีไปทางด้านหลังตลาดสดบ้านท่าเรือ จากนั้น ได้ถอดเสื้อกันฝน และหมวกนิรภัย ทิ้งไว้หลังตลาดสด ก่อนจะเดินหลบหนีไปตามถนนเทพกระษัตรี ฝั่งขาเข้าเมือง ตำรวจชุดสืบสวนจึงออกติดตาม สืบสวนเรื่อยมา จนสามารถจับกุมตัว นายกูมะไฟซอล ได้ภายใน 14 ชั่วโมง

สอบสวนนายกูมะไฟซอล สารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริง และก่อนหน้านี้ เคยถูกจับในคดีครอบครองยาบ้ามาแล้ว โดยถูกจำคุก 2 ปี เมื่อออกจากคุกไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง จึงลงมือก่อเหตุ พร้อมอ้างด้วยว่า เพิ่งก่อเหตุเป็นครั้งแรก

แต่จากการตรวจประวัติ กลับพบว่า นายกูมะไฟซอล เคยขโมยเบียร์ในร้านสะดวกซื้อมาก่อน แต่เจ้าทุกข์ไม่เอาความ ส่วนอาชีพล่าสุดของนายกูมะไฟซอล คือ เป็น รปภ. บริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่ป่าตอง แต่ถูกไล่ออกจากงาน เนื่องจากไปทำงานสายบ่อย

หลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายกูมะไฟซอล ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านสะดวกซื้อ และจุดที่ทิ้งเสื้อกันฝนกับหมวกกันน็อก ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีในข้อหาชิงทรัพย์ต่อไป

จับโจรควงปืนบุกจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อกลางเมืองภูเก็ต