เจ้าของธุรกิจเครื่องสำอางกว่า 20 ราย รวมตัวร้องกองปราบช่วย หลังถูกบริษัทโปรโมทสินค้าหลอกลงทุนในประเทศอาเซียนกว่า 30 ล้านบาท สุดท้ายถูกเชิดเงินเงียบหาย

เจ้าของธุรกิจความความงามกว่า 20 ราย เดินทางเข้าพบ พลตำรวจตรีสุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม แจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.วัชรียา รงค์เดชประทีป เจ้าของบริษัทโปรโมทสินค้า ในข้อหา "ฉ้อโกง" หลังหลอกให้ลงทุนโปรโมทธุรกิจแล้วไม่ทำตามข้อตกลง เสียหายกว่า 30 ล้านบาท

ผู้เสียหาย เล่าว่า เพื่อนแนะนำให้รู้จัก จึงเข้าไปศึกษาข้อมูลบริษัทเห็นว่าน่าเชื่อถือโดยจะช่วยโปรโมทสินค้าให้ขายดีขึ้นในประเทศแถบอาเซียน จึงสมัคร จ่ายค่าแรกเข้า 178,000 บาท จากนั้นได้นำเครื่องสำอาง มูลค่า 8 แสนบาท ไปมอบให้กับบริษัท ซึ่ง 3 เดือนแรก ได้รับเงินจากการขายสินค้าเพียงหลักหมื่นซึ่งถือว่าน้อยมาก และยังถูกบริษัทชักชวนให้ซื้อแพ็คเกจเสริมในราคา 2 ล้านบาท เพื่อซื้อสื่อในต่างประเทศเพิ่มและการันตีค่าตอบแทน 200 เปอร์เซ็นต์ โชคดีที่ยังไม่ได้ตัดสินใจซื้อ

ระยะหลังเมื่อทวงถามเงินค่าขายสินค้า บริษัทยังบ่ายเบี่ยงไม่ยอมจ่ายเงิน อ้างว่าอยู่ต่างประเทศ จึงได้เดินทางไปยังบริษัทดังกล่าวที่ตั้งอยู่ย่านวัชรพล พบว่าไม่มีใคร แถมบริษัทนี้ยังค้างค่าเช่ามา 3 เดือนแล้ว จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก อยากเตือนไปยังนักธุรกิจหน้าใหม่ ว่าอย่าหลงเชื่อ เพราะตอนนี้มีกลโกงหลายรูปแบบ

เจ้าของธุรกิจเครื่องสำอางร้องกองปราบ หลังถูกหลอกลงทุนเสียหาย 30 ล้านบาท