จากกรณี หนุ่มช้ำรัก ร้องสื่อว่าภรรยาของตัวเองเป็นชู้กับพระชื่อดัง ทางภาคอีสาน

 

โดยนายเอ (นามสมมติ) บอกว่า ตนระแคะระคายว่า นางสวย (นามสมมติ) ภรรยาของตนแอบมีสัมพันธ์กับพระรูปหนึ่งในหมู่บ้าน ซึ่งมีพฤติกรรมหวงโทรศัพท์มือถือ และไม่ยอมให้ตนมีเพศสัมพันธ์ ตนจึงวางแผนศึกษา YouTube เพื่อแฮ็ก Facebook ของภรรยา จนกระทั่งตนได้เปิด Facebook ของภรรยาได้สำเร็จ แล้วพบว่าภรรยาของตนแอบแชตหวาน ๆ เรียกแทนกันว่า “ที่รัก” และมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับพระรูปดังกล่าวที่ตนระแคะระคาย

 

นายเอเปิดใจกับทีมข่าวช่องแปดว่า ตนเองคบหาดูใจกับแฟนสาวมา เป็นระยะ 4 ปี และมีลูกด้วยกัน 1 คน ซึ่งภรรยาของตนนั้นมีลูกติด จำนวน 3 คน และบอกว่า เป็นญาติกับพระรูปดังกล่าว ซึ่งพระรูปดังกล่าวที่นางสวย ภรรยาของตนได้ไปติดพันนั้น เป็นญาติของอดีตสามีที่เสียชีวิตไปแล้ว

 

โดยตนกับภรรยา ไม่ค่อยได้มีเวลาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันเพราะตนต้องไปทำงานต่างอำเภอ จนกระทั่งเมื่อโทรหาภรรยา เพื่อจะขอคุยกับลูก และถามว่าลูกเป็นยังไงบ้าง กินข้าวหรือยัง ภรรยาของตนได้มีท่าที ไม่ค่อยอยากจะคุย แล้วอ้างว่าเอาลูกไปฝากไว้กับย่า ต่าง ๆ นานา

 

จนสุดท้ายตนเข้าไปเจอแชต Facebook ที่ภรรยาได้พูดคุยกับพระรูปดังกล่าว ทำให้ตนเองมั่นใจว่า ภรรยาของตน แอบนอกใจไปคบชู้กับพระ อย่างแน่นอน ตนเองรู้สึกโมโหแล้วเจ็บใจมาก แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะว่าตนกับภรรยาไม่ได้จดทะเบียนสมรสด้วยกัน จึงร้องมาที่รายการโหนกระแสของพี่หนุ่มกรรชัย และได้พูดคุยกับ ผู้รู้กฎหมายและอยากให้ตรวจสอบพระรูปดังกล่าวและสำนักสงฆ์ที่พระรูปดังกล่าวได้อยู่ ยังย้ำอีกว่าอยากให้ตรวจสอบเส้นทางบัญชี ใช้เงินของวัด เพราะคนอื่นชอบมาอ้างว่า พระรูปดังกล่าวได้มาทำบ้านให้กับภรรยาของตน ซึ่งมีการเทพื้นปูนที่บ้านและทำคอกหมู ตนจึงอยากรู้ว่าพระรูปนั้นนำเงินส่วนตัวมาทำให้ หรือเป็นเงินที่ชาวบ้านญาติโยมบริจาคมา

 

จากนั้นหลังตนเองได้เห็นชัดว่าภรรยาของตนได้พูดคุยกับพระในเชิงชู้สาว จึงได้พูดคุยกับภรรยาของตน ซึ่งภรรยาของตนก็เอาแต่ร้องไห้ แล้วก็ตีโพยตีพาย แล้วก็ไม่ยอมพูดกับตนอีกเลย

 

ทีมข่าวได้สอบถามกับนายเอว่า ภรรยาของพี่ไปรู้จักกับพระรูปนี้ได้ยังไง นายเอเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า มีผู้หญิงซึ่งเป็นญาติของอดีตสามีของภรรยาตนที่เสียชีวิตไปแล้ว ได้ติดต่อเข้ามาหาภรรยาตนและชวนตนไปทำบุญที่สำนักสงฆ์ดังกล่าว และชวนไปปั้นพระหรือหล่อพระ ในสำนักสงฆ์ที่พระรูปนี้ได้อาศัยอยู่ แล้วยังบอกกับทีมข่าวว่า พระรูปนี้จะให้ผู้หญิงคาดว่าน่าจะเป็นเลขาพระ ให้มารับภรรยาของตนอยู่เรื่อยๆ และมีการไปมาหาสู่กัน ตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม เมื่อปีที่แล้ว (2566)

 

คุณเอ สามีคนที่มาร้องเรียน ยังส่งแชตที่นางสวย ภรรยา แอบคุยกับพระเสือ ซึ่งเป็นข้อความเรียกกันหวาน ๆ ว่า “ที่รัก”

โดยแชตแรก นางสวย ภรรยาของนายเอ ผู้ร้องเรียน แชตถามพระว่า “ลำบากไหมคะที่รัก ไม่น่าพูดอะไรให้ฟังเลยนะคะ / ฝ่ายพระ ก็ตอบมาว่า ไม่เป็นไร ถ้าคิดว่าเป็นคนอื่น / นางสวยก็บอกว่า ใครพูดยังไม่ได้พูดนะคะ น้อยใจล่ะ ใจเดียวกันไหมคะคนดี คืนนี้จะมาส่องจินูนนะคะ อาจจะโทหาคนดี ประมาณ 4 ทุ่ม รอไหมคะคนดี”

 

 แชต 2 ฝ่ายหญิงแชตไปหาฝ่ายชายบอกว่า “ไม่ใช่ว่าจะรักใครก็ไม่ใช่ว่าจะนอนกับใครก็ได้ หรือคิดว่าง่ายปานนั้น

 

 แชต 3 นางสวยแชตไปหาพระ บอกว่า นอนไม่ได้ งั้นทั้งหมดคิดว่าคือการแสดงหรือคะ คิดว่าไม่รักเหรอ ไม่เล่นนะคะ แค่สถานที่บังคับ เมื่อวานคือตั้งใจแล้วว่าจะพาลูกๆ ไปทำบุญ / ฝ่ายพระก็ตอบมาว่า “ช่างเถอะ ผ่านมาล่ะ” “ถ้ามีถ่ายรูปครอบครัวอีกครั้ง อย่าหาว่าพี่ใจร้าย”

 

 แชต 4 นางสวย แชตไปบอกว่า “ขอโทษที่เข้ามาในชีวิตพี่ ขอโทษที่คอยสร้างแต่ความเดือดร้อนให้ ครั้งแรกนะคะ ตั้งแต่มีปัญหากัน ถ้าไม่รัก ไม่แคร์คงไม่บอกหรอกค่ะว่าเขาจะทำอะไร อยู่ที่ใจมากกว่า ว่าพี่จะเชื่อใจหรือเชื่อภาพ ไม่ใช่ว่าจะรักใครก็ ได้ หรือคิดว่าง่ายปานนั้น ไม่รักคือไม่รัก / ฝ่ายพระก็ตอบว่า “ถ้าคิดว่ารักมาก หวงเมียจ๋ามาก ผิดก็ไม่เป็นไร”

 

แชต 5 นางสวย ฝ่ายหญิง แชตไปหาพระตอน 03.55 น. บอกว่า “ที่รัก ขอโทษนะคะ ทานยาไปค่ะเมื่อคืน”

 

แชต 6 นางสวย แชตไปหาพระบอกว่า รู้ค่ะว่าพี่ไม่สบายใจ เลยต้องบอกก่อน ก็รักไงคะ รักมากไงถึงจะเป็นบ้าแล้ว ไม่รู้หรือแกล้งไม่รู้ ใจยกให้แล้ว ตัวก็ยกให้แล้ว ไม่รักคือไรคะ ทำกับข้าวล่ะค่ะ / พระก็บอกกลับมาว่า “ใจยกให้แล้ว ตัวก็ยกให้แล้ว ไม่รักคือไรคะ”

 

แชต 7 พระแชตมาหานางสวย บอกว่า หาอุปกรณ์ทำอ่างล้างจานให้ที่รักอยู่ / ฝ่ายนางสวยก็บอกว่า “ลำบากทำไมคะที่รัก ไม่น่าพูดอะไรให้ฟังเลยนะคะ”

แชต 8 นางสวยส่งข้อความหาพระ ตอนตี 4 บอกว่า “เหนื่อยมากเลยค่ะคนดี หลับแบบไม่รู้เรื่องเลยค่ะ / ฝ่ายพระก็ตอบว่า “ปกติ” / นางสวยก็บอกกลับว่า “เมียเหรอปกติ ที่หลับไม่รู้เรื่อง” / พระตอบว่า “ไม่ไหวก็พัก หาอยู่หากินไป” / ฝ่ายหญิงก็ตอบ ว่า “ก็คิดถึง” / พระตอบ “นี่ล่ะชีวิต ถ้าเลือกผู้นำผิด ชีวิตเปลี่ยนแน่ / ฝ่ายนางสวยก็ถามกลับไปว่า “ตื่นหรือยังไม่ได้นอนคะ” / พระตอบกลับว่า “ละเทอ แชท”

 

แชต 9 ฝ่ายนางสวย แชตไปบอกว่า พระว่า “ดีกันนะคะคนดี รักกันเหมือนเดิมทุก ๆ วันนะคะ รักคนนี้แล้ว และยังคงเป็นคำเดิม จะขอรักทุกชาติไป

 

จากนั้นทีมข่าวจึงได้คุยกับชาวบ้าน โดยนายนาย ประทาน อายุ 43 ปี ซึ่งอยู่ใกล้กับวัดมากที่สุด เปิดเผยว่า วัดป่าดังกล่าวค่อนข้างอยู่ห่างไกลจากบ้านคน ชาวบ้านในพื้นที่ไม่ค่อยมีใครเข้าไปที่วัดดังกล่าว จะมีเพียงแต่ผู้คนจากต่างจังหวัดเข้ามาทำบุญ ซึ่งเท่าที่ตนสัมผัสกับวัดแห่งนี้ ตนก็เห็นว่ามีพระสงฆ์เพียงแค่ 1 รูป ชื่อว่า พระสมหมาย โดยพระสมหมายก็เพิ่งจะมาอยู่ประจำที่วัดแห่งนี้ได้ประมาณ 2-3 ปี แต่ตนก็ไม่ได้รู้จักอุปนิสัยใจคอว่าท่านเป็นคนอย่างไร เท่าที่ดูก็เหมือนกับพระปกติทั่วไป ส่วนกระแสข่าวที่เกิดขึ้นว่าท่านมีการเสพเมถุน เรื่องนี้ตนยังไม่ทราบและไม่เห็นมีหน่วยงานใดเข้ามาตรวจสอบ จึงไม่รู้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ แต่หากเป็นเรื่องจริง ในฐานะที่ตนเป็นชาวพุทธก็คงจะรู้สึกเสียใจไม่น้อย

มนต์รักผ้าเหลือง! แฉสนั่นพระวัดดังแซ่บเมีย ลั่น อยากฟ้องชู้ห่มเหลือง