ที่ จ.ปทุมธานี เกิดเหตุไฟไหม้โรงเรียน วัดอดิศร ย่านลำลูกกา วอดทั้งหลัง เตรียมประสานวัด จัดที่เรียนชั่วคราวให้เด็ก ในวันนี้ (28 พ.ค. 67)

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 67 เวลา 20.30.น. ร.ต.อ.สมโภช สืบวงศกร รองสว.(สอบสวน) สภ.ลำลูกกา ได้รับแจ้งเพลิงไหม้อาคารเรียนโรงเรียนวัดอดิศร หมู่ที่ 1 ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงประสานเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ เทศบาลตำบลลำลูกกา อบต.ลำลูกกา อบต.บึงทองหลาง และ อบต.ลำไทร ก่อนรุดไปพร้อมมูลนิธิล่มไทร

เปลวไฟกำลังลุกโหมไหม้อาคารเรียนเก่าแก่ ที่ปลูกสร้างด้วยไม้ มากว่า 100 ปี โดยอาคารมี 2 ชั้น มีห้องเรียน 8 ห้อง โดยเพลิงได้ลุกไหม้ที่บริเวณชั้นที่ 1 แล้วลุกลามไปถึงชั้นที่ 2 อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

นายวิเชียร พิกุลกลิ่น นายก อบต.บึงทองหลาง กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ถือว่าร้ายแรงมากในรอบปีนี้ส่งผลให้เด็กนักเรียนไม่มีที่เรียน ดังนั้นตนเองได้ประสานขอใช้สถานที่วัดอดิศร เพื่อใช้เป็นสถานที่สอนเด็กนักเรียนชั่วคราวไปก่อน ส่วนในวันนี้ (28 พ.ค. 67) จะเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะต้องประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป