ลุงวัย 70 ปี ปีนต้นมะม่วง เพราะกิ่งไม้ยื่นล้ำรั้วเพื่อนบ้าน พลาดลื่นตกใส่กำแพงเหล็กแหลมเสียบหัว หวิดดับ กู้ภ้ยเร่งช่วยเหลือตัดทั้งเหล็กไปผ่าตัด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ได้รับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกเหล็กรั้วกำแพงเสียบหัวได้รับบาดเจ็บภายในบ้านเลขที่ 99/198 หมู่ 2 ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งรีบเร่งไปตรวจสอบพร้อมรถอุปกรณ์ตัด-ถ่าง

ในที่เกิดเหตุพบ นายทวี อายุ 70 ปี ถูกเหล็กแหลมของรั้วกำแพงเสียบเข้าที่บริเวณด้านหลังศีรษะช่วงท้ายทอยทะลุ เฉียดหัวกะโหลกนิดเดียวเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งใช้อุปกรณ์ตัด-ถ่าง ช่วยเหลือโดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถตัดดัดของเหล็กรั้วกำแพง ออกมาได้และเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นโดยมีเหล็กแหลมเสียบคาศีรษะของนายทวี นำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรี เพื่อเร่งผ่าตัดเอาเหล็กออกอย่างเร่งด่วนจากการตรวจสอบพบว่าบริเวณข้างรั้วกำแพงมีต้นมะม่วงถูกตัดกิ่งและมีความลื่นเนื่องจากฝนตกโดยมีกิ่งมะม่วงกรองอยู่บริเวณพื้นโคนต้นของมะม่วง

จากการสอบถาม นายสุพร อายุ 65 ปี เพื่อนบ้านข้างกัน ได้เล่าว่าคนเจ็บได้ปีนต้นมะม่วงเพื่อตัดกิ่ง เนื่องจากกิ่งมะม่วงได้ยื่นออกจากรั้วไปบ้านของบ้านเพื่อนบ้านอีกคน ทำให้คนเจ็บเกิดความเกรงใจ จึงได้ปีนต้นมะม่วงตัดกิ่งออก เนื่องจากฝนตกทำให้ต้นมะม่วงลื่นคนเจ็บจึงพลาดท่าลื่นต้นมะม่วง แล้วเสียหลักหล่นไปทางกำแพงทำให้เหล็กเสียบหัวด้านหลังท้ายทอยทะลุโชคดีที่เฉียดหัวกะโหลกไม่เสียบเข้ากะโหลกโดยตรง

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัว นายทวี พร้อมกับเหล็กที่เสียบคาหัว ไปส่งโรงพยาบาลชลบุรี เพื่อดำเนินการผ่าตัดเอาเหล็กออกและทำการรักษาต่อไป