ลุงอ๊อด ถูกนายทุนรุกที่ สปก. ยกพวก 20 คนถือมีดพร้ารุมทำร้าย เผยหมอให้พักห้องกึ่งวิกฤต แคลงใจตำรวจไม่จับคนก่อเหตุ แถมพูดเชิงข่มขู่

จากกรณีเมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2567 ทีมข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจาก ลุงอ๊อด เหยื่อนายทุนบุกรุกที่ดิน สปก. ยกพวกจำนวน 20 คน บุกเข้ามาพยายามฆ่าลุงอ๊อด คนขับรถสองแถวรับจ้างพานักท่องเที่ยวลงหาด เหตุเกิดบริเวณหาดนุ้ย ตำบลกะรน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2567

ล่าสุดวันนี้ (26 พ.ค. 2567) ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายมีเกียรติ ไพศาลวรชัย หรือลุงอ๊อด บอกว่า พฤติกรรมของกลุ่มผู้ก่อเหตุในวันนั้น มีการใช้มีดพร้า (มีดถางป่า) เป็นอาวุธ มีนายชโสธร หรือนายบอย ร่วมกันบุกรุกเข้ามาในบ้านของตน รุมตี ชกหน้าตน เมื่อตนล้มลงทุกคนก็รุม ช่วยกันกระทืบศีรษะของตนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่ผู้ก่อเหตุทั้ง 20 คนจะล่าถอยไปขึ้นรถที่จอดอยู่หน้าประตูทางเข้าหาดนุ้ย โดยมีตำรวจสถานีตำรวจภูธรกะรน ยืนดูเหตุการณ์อยู่ แต่ไม่มีตำรวจนายใดเข้าไประงับเหตุ และจับตัวคนร้ายที่ก่อเหตุไว้ได้เลย ปล่อยให้คนร้ายที่ก่อเหตุเดินขึ้นรถ ลอยนวลอย่างหน้าตาเฉย

ต่อมา ในวันเดียวกันช่วงเวลาประมาณ 20:00 น. ร้อยเวรเจ้าของคดีได้โทรศัพท์เรียกตนให้ขึ้นมาจากหาดนุ้ย เพื่อให้มาเซ็นเอกสาร โดยตำรวจได้บอกกับตนว่าเป็นเอกสารรับรองสิทธิ์ที่จะได้รับการเยียวยา จากเหตุการณ์ที่ถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บเท่านั้น โดยขณะที่ตนเซ็นเอกสารตนยังวงวิงเวียน ปวดศีรษะ คาง ขมับและท้ายทอยอยู่ ตนไม่ได้อ่านเอกสารให้ครบถ้วน ฟังแต่ตำรวจบอกอย่างเดียวให้เซ็น เพื่อที่จะได้ส่งตัวผู้ก่อเหตุฟ้องศาลแพ่งในวันถัดไป

เมื่อตนตั้งสติได้ จึงโทรศัพท์ไปแจ้งให้ทนายความทราบ ตนจึงติดตามไปที่สถานีตำรวจภูธรกะรนเพื่อขอยกเลิกเอกสารที่ตนเซ็นไปให้ก่อนหน้านั้น พร้อมกับแจ้งความเพิ่ม เป็นร่วมกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปพยายามฆ่า ทำร้ายร่างกาย ทำให้เสียทรัพย์ โดยร้อยเวรคนดังกล่าวยังข่มขู่ตนอีกว่า แจ้งข้อหาถ้าไม่ตรงกับความเป็นจริง ถ้าฝั่งผู้ก่อเหตุจะแจ้งความดำเนินคดีตนก็ต้องทำเช่นเดียวกันนะ

วันนี้ หมอบอกกับตนว่า ให้ตนนอนอยู่ที่โรงพยาบาลดูอาการอีกซักระยะหนึ่ง เพราะอาการยังน่าเป็นห่วงอยู่ ตายังบวมช้ำ เปลือกตายังเขียว บริเวณรอบศีรษะยังบวมและปวดร้าวไปทั้งตัว ห้องที่ตนนอนอยู่เป็นห้องกึ่งวิกฤต หมายความว่าถ้าวิกฤตไปกว่านี้ ตนต้องไปนอนในห้องไอซียู หมอจึงให้ตนมานอนดูอาการในห้องนี้ก่อน ถ้าอาการหนักจะได้รีบส่งไอซียู