ลูกพี่ลูกน้องปืนโหด ถือปืนบุกเข้าไปยิงผัวเมีย ขณะกำลังนอนเฝ้าสวนกล้วย กว่า 10 นัด จนต้องพากันหนีตาย ไปขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้าน แต่ตัวผัว อาการสาหัส ถูกยิงไส้ทะลัก

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 22 พ.ค.67 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสรรเพชญธรรมสถาน เข้าให้การช่วยเหลือ นายชลอ อายุ 53 ปี ออกจากสวนกล้วยบ้านหนองช้างเหยียบ ตำบลไร่ใหม่พัฒนา อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี อย่างทะลักทุเล หลังนายชลอ ถูกลูกพี่ลูกน้องของตัวเองยิง จนไส้ทะลักนอนขอความช่วยเหลืออยู่ในสวนกล้วย แต่ด้วยจุดที่นายชลอ นอนรอความช่วยเหลืออยู่เป็นท้องร่อง เจ้าหน้าที่จึงต้องเดินเท้าเข้าไปอย่างยากลำบาก นอกจากนี้ ยังพบผู้บาดเจ็บอีก 1 คน คือ นางสาวนิยม อายุ 43 ปี ถูกยิงเข้าที่ก้น นอนขอความช่วยเหลืออยู่ในห้องน้ำของเพื่อนบ้าน

สอบถามนางสาววิมลภา สาริรัก เพื่อนบ้านที่ให้การช่วยเหลือ เล่าว่า ขณะกำลังนอนอยู่บนบ้าน ได้ยินเสียงปืนกว่า 10 นัด ดังมาจากขนำของผู้บาดเจ็บ แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร ต่อมาได้ยินหมาที่เลี้ยงไว้เห่ากระโชกอยู่นาน จึงให้สามีลงไปดู ก็พบนางสาวนิยม นั่งขอความช่วยเหลืออยู่หน้าบ้าน พร้อมบอกว่า นายชลอ ถูกยิงอาการสาหัสอยู่ในท้องร่อง จึงรีบโทรแจ้งตำรวจ

ขณะที่นางสาวนิยม ซึ่งถูกยิงให้การว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายสยาม อายุ 44 ปี เป็นลูกพี่ลูกน้องของนายชลอ แฟนของเธอ โดยขณะเกิดเหตุ เธอกับผัวกำลังนอนเฝ้าสวนกล้วยอยู่ในขนำ จู่ๆ นายสยามก็ลากปืน เข้ามาจ่อยิง โดยที่ไม่พูดไม่จา คล้ายคนคลุ้มคลั่ง จนต้องพากันหนีตาย ออกมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ส่วนตัวนายสยาม ได้หลบหนีไป

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.ชะอำ ได้จัดชุดไล่ล่าออกติดตามตัว นายสยาม แล้ว แต่ต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากนายสยาม มีปืนติดตัว และอาจยิงต่อสู้ตำรวจ ส่วนสาเหตุของการกระหน่ำยิง ตำรวจจะสอบสวนคนเจ็บ และญาติ เพื่อหามูลเหตุต่อไป