สลด! ไฟไหม้กุฏิร้าง ภายในวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี หลังเพลิงสงบ เจอศพ ด.ช. 3 คน นอนจับมือกันแน่น

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 23 พ.ค.67 ...จักรกฤกษ์ โดรณ รอง สว. (สอบสวน) สภ.บางใหญ่ .นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้ง มีเด็กชาย 3 คนถูกไฟคลอกเสียชีวิต เหตุเกิดภายในวัดสวนแก้ว .บางเลน .บางใหญ่ จากนั้นจึงประสานแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิพระเก่าโครงสร้างเป็นเหล็กทั้งหลัง ฝาไม้อัด มีร่องรอยถูกไฟไหม้เสียหาย ภายในพบร่างเด็กชายเสียชีวิต รวม 3 ราย อายุ 11 ขวบ จำนวน 2 คน เป็นฝาแฝด , กับ 9 ขวบ 1 คน ทั้งหมดนอนเรียงกัน จับมือกันแน่น ถูกไฟคลอกเสียชีวิต ทั้ง 3 คนเป็นเด็กกำพร้าที่ทางวัดได้อุปการะไว้และส่งเรียนหนังสือ จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าที่โคนเสากุฏิเป็นเหล็กมีปลั๊กไฟติดตั้งอยู่ มีกระแสไฟฟ้ารั่วช็อตอยู่ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ทำการตัดกระแสไฟ

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของทางวัดทราบว่าปกติแล้ว 2 พี่น้องฝาแฝดจะพักอาศัยอยู่กุฏิเก่าหลังนี้เพียง 2 คน ก่อนเกิดเหตุมีเด็กชายอีกสองคนลงมาเล่นกับสองพี่น้องฝาแฝด จากนั้นมี 1 คน กลับไปนอนที่บนตึกที่อยู่ใกล้กันก่อนที่จะเกิดไฟไหม้ขึ้น

นายตั้ม (นามสมมุติ) คนงานในวัด กล่าวว่า พระอาจารย์เรียกตนบอกว่าไฟไหม้ ตนเป็นคนวิ่งมาดับไฟ ขณะนั้นไฟกำลังลุกรุนแรง ตนจึงเอาถังดับเพลิงรีบไปดับไฟ ตอนแรกที่ดับไฟตนไม่รู้ว่ามีเด็กอยู่ข้างใน พอไฟดับถึงเห็นว่ามีเด็กอยู่ 3 คน ส่วนสาเหตุที่ไฟไหม้ตนยังไม่ทราบ อาจจะเด็กเล่นไฟ ซึ่งปกติที่นี่จะมีเด็กนอนอยู่ 2 คน ส่วนอีกคนแอบหนีมาตอน 22.00 น. ก่อนเกิดเหตุ ทั้งหมดเป็นเด็กในวัด ตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่ไฟไหม้ว่าเกิดจากอะไร

ทางด้านเจ้าหนี้ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้โดยทราบว่าเด็กทั้ง 3 คนเป็นเด็กกำพร้าที่ทางวัดได้อุปการะดูแลส่งเรียนหนังสือ ส่วนของสาเหตุสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรประกอบกับมีฝนตกลงมาและไฟเกิดช็อตกับตัวโครงสร้างซึ่งเป็นเหล็กทำให้เด็กทั้ง3 คนนั้นถูกไฟดูดจนกระทั่งไฟลุกไหม้ขึ้นเด็กไม่สามารถหลบหนีออกมาได้ทำให้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตดังกล่าว จากนั้นจึงมอบผู้เสียชีวิตให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรต่อไป