จากกรณีเพจอีซ้อขยี้ข่าวได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ขณะเด็กวัยประมาณ 1 ขวบกว่ากระดกขวดเบียร์ดื่มขณะนั่งอยู่บนถนนและมีการระบุข้อความว่า “คลิปแรกแม่ให้สูบบุหรี่ คลิปนี้แม่ให้น้องกระดกเบียร์”

 

ต่อมาทีมข่าวได้รับคลิปทั้งหมดที่เกิดขึ้นจากแม่ของเด็กที่ปรากฏในภาพดังกล่าว โดยคลิปแรกเป็นคลิปขณะน้องนิวตั้น อายุ 1 ขวบ 9 เดือน กำลังคาบมวนบุหรี่ที่ยังไม่ได้จุด ซึ่งคลิปนี้อัดในบ้านพักของแม่เด็กใน อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ในช่วงวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมาก่อนมีการโพสต์สตอรี่ในเฟซบุ๊ก

 

โดยในคลิปจะได้ยินเสียงแม่เด็ก ซึ่งแม่เด็กเป็นคนถ่ายคลิปนี้และพูดว่า “หันหน้ามาทางนี้ลูก อันนี้มันไม่ได้ดูดแล้ว อันนี้มันเคี้ยวนะลูก” และมีคนที่อยู่ในเหตุการณ์ตะโกนขึ้นมาว่า “เสียดาย” ลักษณะพูดหยอกล้อกันด้วยความสนุกสนาน

 

และคลิปตัวที่สอง เป็นคลิปที่น้องนิวตั้นนั่งอยู่บนพื้นถนนและก็กระดกขวดเบียร์กลางถนน คลิปนี้แม่เด็กบอกว่า หลานสาวเป็นคนถ่ายคลิปและจุดที่ถ่ายคลิปก็อยู่หลังบ้านพักของหลานสาว ถ่ายเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนมีคนนำคลิปนี้ส่งให้กับเพจ อีซ้อขยี้ข่าว

 

ต่อมาแม่เด็กได้ส่งแชตให้ทีมข่าว เพื่อยืนยันว่าหลังคลิปหลุด แม่เด็กได้แชตชี้แจงข้อเท็จจริงกับเพจอีซ้อขยี้ข่าวเบื้องต้น โดยแชตหน้าแรกชี้แจงว่า “ คลิปที่ไหน บุหรี่ก็ไม่ได้มีควันขึ้นว่าจุดให้ลูกดูดนะคะ ส่วนเบียร์ก็ขวดเปล่าลูกทำท่ากระดกขวดค่ะ”

 

แชตหน้า 2 ชี้แจงต่อว่า “ ที่เห็นอันนี้น้ำเปล่านะคะไม่ใช่เบียร์ ส่วนปลายบุหรี่ตรงนี้ไม่ได้จุดค่ะ มันเป็นขวดเบียร์แล้วเอาน้ำใส่”

 

วันนี้ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางไปที่บ้านพักของนางสาวนุ๊ก (ชื่อเล่น) อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นแม่ของน้องนิวตั้น วัย 1 ขวบ 9 เดือน โดยนางสาวนุ๊กเปิดใจทุกประเด็นที่เกิดขึ้น เจ้าตัวร่ำไห้แล้วขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะไม่คิดว่าจะเป็นกระแสสังคมตีกลับ ซึ่งตนเองเป็นคนโพสต์สตอรี่ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว แค่ถ่ายสนุกสนุกและลงสตอรี่โดยไม่ได้คิดอะไรเท่านั้น

 

โดยพาทีมข่าวไปดูจุดที่เกิดเหตุ เป็นเตียงนั่งหน้าบ้านพักซึ่งเป็นจุดที่ตนเองถ่ายคลิปลูกชาย คาบมวนบุหรี่ซึ่งเป็นคลิปแรก ถ่ายไว้ในวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา โดยตอนนั้นนั่งอยู่บริเวณหน้าบ้านพักและสามีของตนหลับอยู่ ตนก็เลี้ยงลูกกับน้องปกติ แล้วน้องนิวตั้นก็เข้าไปหยิบมวนบุหรี่ของพ่อที่วางไว้ที่เตียง คาดว่าคงเลียนแบบพฤติกรรมพ่อที่ชอบสูบบุหรี่ก็เลยทำตามแต่ยืนยันว่าไม่ได้จุดมวนบุหรี่ให้ลูกสูบ

 

และขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่ก็เห็นว่าตอนนั้นน้องนิวตันกำลังนอนอยู่ในรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ซึ่งน้องก็มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงดีและค่อนข้างจ้ำม่ำ แม่เด็กก็ยังยืนยันอีกว่า ส่วนคลิปที่สองตนเองเอาไปฝากสาววัย 17 ปีเลี้ยง ในวันที่ 7 พฤษภาคม วันนั้นหลานกินเบียร์เสร็จแล้วเอาไปวางไว้หลังบ้านแล้วก็กรอกน้ำเปล่าไว้ในขวดเบียร์ น้องนิวตั้นก็เลยไปหยิบขวดเบียร์มากระดกดื่ม ยืนยันที่ลูกตนเองดื่มคือน้ำเปล่าไม่ใช่เบียร์ แต่ก็คิดว่าอาจจะมีกลิ่นเบียร์ติดอยู่เท่านั้น แล้วหลานก็ถ่ายคลิปมาให้ตน ต้นก็รู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็เลยโพสต์สตอรี่ในเฟซบุ๊ก

 

นอกจากนั้นแม่น้องนิวตันก็ยังพาไปในบ้านพักไปดูจุดที่เก็บกล่องนมของลูกชายไว้ซึ่งมีหลายแพ็ค โดยบอกว่าลูกชายเป็นคนกินนมเก่งมากวันละประมาณ7-8 กล่อง โดยครอบครัวตนเองเลี้ยงลูกชายเป็นอย่างดี ซึ่งสามารถสังเกตที่เก็บของเล่นเสื้อผ้าและกล่องนมได้ ไม่เคยเลี้ยงลูกลักษณะทิ้งขว้างอยู่ให้กินอะไรที่ไม่ดี

 

ทีมข่าวจึงได้พูดคุยกับนางลิ อายุ 46 ปีซึ่งเป็นยายของเด็ก บอกว่า ตนค่อนข้างตกใจมากเพราะตอนนี้กระแสสังคมกำลังโจมตีครอบครัวตนเกี่ยวกับเรื่องของการเลี้ยงหลาน โดยตนเองก็ตกใจเช่นกันที่เห็นคลิปลูกสาวลงสตอรี่ขณะหลานคาบมวนบุหรี่และกระดกขวดเบียร์ ซึ่งลูกสาวและลูกเขยยังเป็นวัยรุ่นทั้งคู่ ไม่มีงานทำ ให้อยู่บ้านและเลี้ยงลูกไปด้วย ทำให้ภาระทั้งหมดตกมาอยู่ที่ตน ตนต้องดูแลค่าใช้จ่ายในบ้านทั้งหมด รวมถึงเงินเลี้ยงหลาน

 

ยืนยันว่าถามลูกสาว ไม่ได้ให้สูบบุหรี่จริงแค่คาบมวนบุหรี่เท่านั้น แล้วก็ไม่ได้ให้ดื่มเบียร์จริงแต่เป็นขวดเบียร์ที่เป็นน้ำเปล่าเท่านั้น โดยไม่ทราบว่าเป็นการถ่ายคลิปเรียกยอดวิวคนดูหรือไม่ แต่ไม่ตั้งใจและไม่คิดว่าจะเป็นข่าว ซึ่งตนเตือนลูกสาวแล้ว ตอนนี้ก็เครียดทั้งครอบครัว แถมด่าลูกสาวไปหลายยกด้วย

 

ด้านนายสัมฤทธิ์ เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและเป็นญาติของแม่เด็กบอกว่า ตนเองเห็นคลิปดังกล่าวจากลูกชายที่เอาให้ดูว่ามีเพจเอาคลิปหลุดมาเผยแพร่ ยันแม่เด็กถ่ายคลิปเล่นกัน ไม่เคยเลี้ยงลูกด้วยเบียร์และการสูบบุหรี่ ส่วนที่พม.จะลงพื้นที่มาตรวจสอบข้อเท็จจริงในวันพรุ่งนี้ ยันตอบคำถามพม.ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ เพราะที่แม่เด็กก็ดูแลลูกดี ให้ลูกกินนมกับข้าว ไม่มีพฤติกรรมเลี้ยงลูกด้วยความรุนแรงหรือเลี้ยงลูกด้วยแอลกอฮอล์

มีแม่เมื่อพร้อม! แชร์ว่อนภาพเด็กสูบบุหรี่กระดกเบียร์