"หมอปลา" บุกช่วยสาวเมียนมา เชื่อผีสิงร่างกินลูก หลังแท้งมา 3 รอบ

จากกรณีสาวเมียนมา แท้งลูก 3 ครั้ง ในลักษณะประหลาด รวมถึงฝันถึงสัตว์เดรัจฉานทุกครั้งก่อนจะแท้ง ได้ขอให้หมอปลา นายจีรพันธ์ เพชรขาว ช่วยเหลือเพราะเชื่อว่าน่าจะมีวิญญาณร้าย

วันนี้ หมอปลาเดินทางมาที่บ้านของ นางซาน สาวเมียนมา เมื่อมาถึงก็มีอาการทันที หมอปลาบอกว่า มองหน้านางซานไม่ได้ จะอาเจียนอย่างเดียว ก่อนจะมีการพูดคุยกัน และทำพิธีเบื้องต้น ก่อนถามว่าสามารถไปทำพิธีต่อที่บ้านหมอปลาได้ไหม แต่นางซาน ไม่สะดวก หมอปลาจึงถามชาวบ้าน ที่มาดูเหตุการณ์ว่ามีวัดร้างที่มีโบสถ์หรือไม่ ชาวบ้านจึงบอกว่า ใกล้ๆ มีวัดร้าง และมีโบสถ์อยู่ด้วย ตามที่หมอปลาต้องการ

หลังจากทำพิธีเบื้องต้นที่บ้านแล้ว หมอปลาได้นำนางซาน ไปทำพิธีที่โบสถ์มหาอุตม์ร้าง ใน ต.กระแซง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เมื่อไปถึงหมอปลาได้ให้นางซาน มายืนอยู่ที่บริเวณหน้าโบสถ์ และได้เอาสายสิญจน์มาพันหัวของนางซานเอาไว้ หลังจากนั้นได้ให้นางซาน ถือสายสิญจน์พร้อมกับจุดธูป และเทียนอย่างละ 1 ดอก ซึ่งในระหว่างที่นางซาน ยืนอยู่ที่บริเวณหน้าโบสถ์นั้น ก็เกิดลมพัดแรงตลอดเวลา ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่มีลมเลย และตัวนางซานเองก็เกิดอาการสั่นเป็นช่วงๆ พร้อมทั้งบอกผ่าน นายอำนวย ล่ามชาวเมียนมาว่ารู้สึกไม่ดีขณะที่มายืนอยู่หน้าโบสถ์ แต่พูดไม่ออก หลังจากนั้นหมอปลา ได้ให้นางซานเดินวนทวนเข็มนาฬิการอบโบสถ์ 3 รอบ หลังจากนั้นก็เข้าไปทำพิธีในโบสถ์

หลังจากทำพิธีภายในโบสถ์เสร็จสิ้น ได้ทำพิธีให้กับนางซาน เรียกว่าเป็นพิธีผูก ถอน และอุด ซึ่งการทำพิธีในครั้งนี้ถือว่าโชคดีมาก เพราะถ้าไม่ได้โบสถ์มหาอุตม์ร้าง ก็ต้องไปทำพิธีที่บ้านของตนที่ จ.เพชรบุรี เนื่องจากว่าพื้นที่ในการทำพิธีถอนหายาก

ซึ่งการทำพิธีในครั้งนี้ทำเพื่อไม่ให้ผี หรือดวงวิญญาณที่ไม่ดีเข้ามาแฝงอยู่ในร่างของนางซานได้อีก และไม่ต้องฝันร้ายในการท้องครั้งต่อไป

นอกจากนั้นการที่นางซาน ฝันถึงสัตว์เดรัจฉานนั้น ไม่ใช่เรื่องที่ดี และฝากไปถึงคนที่ฝันเห็นงู อย่าคิดว่าจะเจอเนื้อคู่ แต่เป็นลางไม่ดี ดวงถึงฆาต เพราะถ้าหากฝันถึงอะไรสีดำ ก็จะต้องไปแก้ เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ดี

ส่วนตอนที่ตนไปถึงบ้านแล้วมีอาการนั้น เพราะตอนที่ตนมองหน้านางซานแล้ว เหมือนมีผีแฝงอยู่ในร่างของนางซาน ตนจึงต้องพามาทำพิธีในวันนี้

หลังทำพิธีภายในโบสถ์เสร็จแล้ว นางซาน ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้รู้สึกเบา ไม่เหมือนเมื่อก่อน รู้สึกว่าผีตัวที่ไม่ดีได้ออกจากตัวของเขาไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า หลังจากนี้จะกลัวการมีลูกอีกหรือไม่ นางซาน บอกว่า หลังจากทำพิธีแล้ว ก็อยากมีลูก เพราะหลังจากหมอปลาทำพิธีให้แล้ว รู้สึกดีขึ้นและสบายใจ

นางซาน ยังบอกอีกว่า ขณะที่หมอปลาคุยด้วย ยังไม่รู้สึกอะไรมาก และตอนที่เดินวนรอบโบสถ์ใจไม่อยากเดิน แต่เพราะอยากหายดี จึงต้องฝืนทำ นางซานบอกว่าเมื่อหมอปลาจับบริเวณหลัง ก็รู้สึกร้อนขึ้นมาทั้งตัว และรู้สึกสบายใจ

สุดท้ายนางซาน ขอบคุณหมอปลา ที่มาช่วยเหลือตนในครั้งนี้ หลังจากนี้ก็จะมีลูกอีกครั้ง ตามที่ตนและสามีตั้งใจไว้