อุกอาจ! แก๊งยานรกซิ่งกระบะขนยาบ้า 7.4 หมื่นเม็ด แหกด่านพุ่งชนเสาไฟฟ้า ทิ้งรถเผ่นไร้ร่องรอย

ตำรวจสายตรวจงานป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตั้งจุดสกัดชั่วคราวบนถนนสายเอเชีย พื้นที่ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ ก่อนเข้าสู่ตัวเมืองหาดใหญ่ เมื่อช่วงตี 1 คืนวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 และได้เรียกตรวจค้นรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิไตรทัน สีขาว หมายเลขทะเบียน บย 131 สระแก้ว ที่ขับผ่านมาและมีชายสองคนนั่งมาในรถ และพบพิรุธต้องสงสัย เนื่องจากขณะเรียกตรวจได้ลดกระจกลงครึ่งหนึ่ง เมื่อตำรวจถามว่ามาจากไหนก็ตอบแบบอึกอักบอกว่ามาจากปั๊มน้ำมัน ตำรวจจึงบอกให้เปิดประตูเพื่อขอตรวจค้น และเอื้อมมือไปปิดกุญแจรถ แต่ปรากฏว่าคนขับได้เร่งเครื่องแหกด่านหลบหนีไปทันที ตำรวจจึงขับรถติดตามไล่ล่า โดยรถกระบะคันนี้ได้ไปเลี้ยวกลับรถตรงจุดกลับรถแถวร้านสำเพ็ง และขับหนีไปทางเส้นทางสายสนามบิน และวนกลับมาฝ่าไฟแดงตรงสี่แยกสนามบินใน และเร่งเครื่องหนีไปบนถนนสายเอเชียมุ่งหน้าไปทาง อ.นาหม่อม

 

 

ส่วนรถของตำรวจที่ขับไล่ล่ามานั้น มาขาดช่วงตรงบริเวณสี่แยกไฟแดงสนามบินใน เพราะว่ารถของคนร้ายฝ่าไฟแดงแต่รถตำรวจต้องชะลอ ทำให้คลาดกับรถคนร้ายและขับหนีไปได้ และต่อมาได้รับแจ้งว่ารถกระบะต้องสงสัยคันนี้ได้ขับไปชนเสาไฟฟ้าในพื้นที่หมู่ 1 ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา แต่ชายสองคนที่ขับขี่มาหลบหนีไปได้ และค้นในรถก็ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีที่ขายของอยู่ริมถนนสายเอเชียว่าพบห่อยาบ้าหลายก้อนถูกทิ้งกระจัดกระจายอยู่ในพุ่มไม้ริมถนนสายเอเชีย พื้นที่บ้านหน้าควน หมู่ 1 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ ห่างจากร้านสำเพ็งราว 150 เมตร เมื่อตำรวจไปตรวจสอบก็พบยาบ้าจำนวน 12 ก้อน อยู่ในพุ่มไม้ และอีก 1 ก้อน ที่แตกกระจาย รวมยาบ้าจำนวน 74,000 เม็ด จึงเก็บไปตรวจสอบ เบื้องต้นยาบ้าที่พบน่าจะถูกโยนทิ้งมาจากรถยนต์กระบะที่ขับแหกด่านตรวจของตำรวจสภ.หาดใหญ่ เพื่อหนีความผิด แต่ขณะขับหลบหนีรถไปประสบอุบัติเหตุชนเสาไฟฟ้าในพื้นที่ ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา

 

 

ขณะนี้ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการขยายผลผู้ที่ครอบครองรถกระบะคันนี้มาทำการสอบสวนเพราะสงสัยว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาบ้าที่ถูกทิ้งไว้ริมถนน เพราะมีพฤติกรรมต้องสงสัยขับแหกด่านตรวจของตำรวจ