จากกรณี นางแคทเธอรีน เดลาคอท อายุ 59 ปี แหม่มสาวนักธุรกิจชาวฝรั่งเศส เจ้าของวิลล่าให้เช่าบนเกาะสมุย ใช้ปืนจ่อขมับปลิดชีพตัวเองตายริมสระน้ำในวิลล่าหรู ก่อนตายทำพินัยกรรมยกทรัพย์สินทั้งหมดให้ ป้าติ๋ม แม่บ้านคนสนิท หลังทราบป่วยเป็นมะเร็ง เบื้องต้นตำรวจสันนิฐานฆ่าตัวตายเองเครียดจากโรคร้าย แต่ยังคงเป็นปริศนา เนื่องจากก่อนเธอจะยิงตัวตาย วงจรปิดมุมสระน้ำจุดที่เธอยิงตัวตาย มุมกล้องได้ถูกกดลงทำให้ไม่เห็นนาทียิง รวมถึงก่อนหน้านี้วิลล่าของเธอเคยถูกคนร้ายบุกมาขโมยทรัพย์สินมาแล้ว ทว่า หลังจากข่าวช่อง 8 นำเสนอข่าวนี้ออกไป ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานา และหลายคนกล่าวหา ป้าติ๋ม แม่บ้านที่ได้รับมรดกนั่นแหละคือฆาตกร หรือไม่




วันนี้ (2 พ.ค. 2567) ทีมข่าวได้ย้อนดูหลักฐานที่ได้มาจากเมื่อวานอีกครั้ง เผยให้เห็นทาง พฐ. เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและได้ตรวจเขม่าดินปืนจากตัวป้าติ๋มด้วย เพราะชุดสืบสวนยังไม่ตัดประเด็นที่แม่บ้านได้รับมรดกอาจเป็นการฆาตกรรมหรือไม่ แต่สุดท้ายก็ไม่พบคราบเขม่าดินปืนบนร่างกายของป้าติ๋มแต่อย่างใด ทำให้ป้าติ๋มไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของเจ้านายฝรั่ง




ขณะที่ทีมข่าวยังได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญที่จะเห็นว่านางแคทเธอรีน ผู้เสียชีวิต น่าจะตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง โดยภาพจากกล้องวงจรปิดภายในวิลล่า ก่อนเกิดเหตุวันที่ 28 เมษายน เวลาประมาณ 11 โมง จากภาพจะเห็นผู้ตายกำลังนั่งอยู่บริเวณโต๊ะทำงาน โดยมีการนั่งหน้าคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กพิมพ์ข้อความบางอย่าง คาดว่าเป็นการพิมพ์พินัยกรรมเพื่อเป็นการสั่งเสีย จากนั้นเธอได้เดินเข้าไปภายในบ้าน และได้ใช้ไม้ถูพื้นกดกล้องวงจรปิดที่อยู่ในที่เกิดเหตุก้มลง ก่อนที่จะตัดสินใจยิงตัวตาย ซึ่งภาพนี้เป็นภาพสุดท้ายก่อนที่เธอจะกลายเป็นศพ




อีกทั้งทีมข่าวยังได้ข้อความที่นางแคทเธอรีน ได้พิมพ์สั่งเสียไว้ ซึ่งถือเป็นพินัยกรรมสุดท้ายก่อนที่เธอจะตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง โดยในข้อความ ซึ่งเป็นภาษาฝรั่งเศส ได้ระบุมีใจความสำคัญประมาณว่า ถึงติ๋ม (แม่บ้าน) “ถนนของฉันสิ้นสุดแล้วที่นี่ ฉันคิดอย่างจริงใจว่าคุณเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์ ด้วยเหตุนี้ฉันจึงเลือกคุณให้เป็นผู้ดำเนินการของฉัน ไม่มีอะไรซับซ้อน สำเนาพินัยกรรมของฉันจะอยู่ในตู้นิรภัยของฉัน ฉันอยากจะเผาศพและเอาขี้เถ้าของฉันไปไว้บนเกาะ”




และข้อความที่ทำให้รู้ว่า ป้าติ๋ม เป็นที่รักของเจ้านายฝรั่ง คือ ประโยคที่นางแคทเธอรีน ระบุว่า “อย่าลืมบัญชี Facebook ของฉัน ปิดมันซะ! การเห็นโปรไฟล์ของคนที่จากไปเป็นเรื่องน่าสยดสยอง รหัสทั้งหมดทิ้งไว้ให้แล้ว โพสต์ข้อความเพื่อแจ้งให้คนอื่นทราบเกี่ยวกับการตายของฉันและปิดมันซะ!


ฉันโอนค่าทำศพฉันไว้แล้ว ติ๋มคุณไปจัดการซะ รหัสตู้นิรภัยของฉัน : 4----3* คุณและเพื่อนสนิทของฉัน (มนู) คุณช่วยเปิดตู้เซฟของฉันพร้อมกันด้วย”


อ่านต่อ : แม่บ้านไทยรับ 100 ล้าน! สาวฝรั่งเศสลาโลก ให้มรดกตอบแทนความดี

 

ส่อวุ่น! เพื่อนแหม่มอาจสกัดไม่ให้ป้าติ๋มได้มรดก 100 ล้าน