จากกรณีที่เพจ”อีซ้อขยี้ข่าว“ ได้โพสต์ข้อความเอาไว้ว่า “พนักงานสาวของโรงแรมแห่งหนึ่งใน จ. ภูเก็ตถูกไฟฟ้าชอร์ตเสียชีวิตในที่ทำงานแต่ทางโรงแรมแจ้งญาติว่าน้องเป็นโรคประจำตัวเพื่อที่จะได้ไม่รับผิดชอบค่าชดเชย...โรงแรมดัง เมืองภูเก็ต ไฟชอร์ตพนักงาน #เสียชีวิต พลิกเกมเป็นโรคประจำตัว หวังไม่ต้องจ่ายเงินชดเชย

#บัดซบจริงๆ ขอให้น้องไปสู่สุคตินะน้องนะทางนี้ไม่ต้องห่วง พี่จะทวงคืนความยุติธรรมให้น้องเอง”

 

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังวัดป่าแสงธรรม อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช เพื่อมาที่งานบำเพ็ญกุศลศพของนางสาวกนกวรรณ หรือ น้ำ อายุ 26 ปี พนักงานสาวของโรงแรมแห่งหนึ่งที่เสียชีวิต ตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยวันนี้ (28 เม.ย.) เข้าสู่งานบำเพ็ญกุศพวันที่ 7 แล้ว โดยบรรยากาศภายในงานในช่วงสาย มีญาติๆ และเพื่อทยอยเดินทางมาร่วมไว้อาลัยกันอย่างไม่ขาดสาย

 

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้พบกับนายชัยมงคล อายุ 22 ปี แฟนหนุ่มของผู้เสียชีวิต โดยนายชัยมงคล ได้เล่าให้กับทีมข่าวช่อง 8 ฟังว่า ตนและแฟนสาวเคยทำงานอยู่โรงแรมดังกล่าว ก่อนที่ตนจะออกได้ 2-3 เดือนแล้ว โดยแฟนสาวของตนทำงานเป็นผู้ช่วยเชฟในครัวของโรงแรมดังกล่าว ซึ่งก็เคยพูดให้ฟังเรื่องของการที่มีไฟฟ้ารั่วภายในห้องครัวอยู่เป็นประจำ โดยแฟนสาวจะเล่าว่าวันนี้ถูกไฟดูดไฟชอร์ตอีกแล้ว และจุดที่แฟนสาวของตนถูกไฟดูดหรือชอร์ตอยู่เป็นประจำ จะอยู่ที่บริเวณหม้อหุงข้าว

 

แต่ตนไม่ทราบว่ารั่วแบบไหน ซึ่งทางแฟนสาวของตน ก็ได้ไปแจ้งกับทางโรงแรมดังกล่าวให้เข้ามาแก้ไขและปรับปรุงอุปกรณ์ภายในห้องครัวที่เกิดไฟฟ้ารั่วจนพนักงานในห้องครัวนั้นถูกดูดและชอร์ตกันเป็นประจำ โดยทางโรงแรมก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ก็มีการเรียกช่างไฟฟ้าให้เข้ามาตรวจสอบอยู่เป็นระยะ แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขได้ ก็ยังคงมีพนักงานในครัวถูกไฟฟ้าดูดหรือชอร์ตอยู่เป็นประจำอยู่ดี

 

และเหตุการณ์ในวันที่แฟนสาวของตนนั้นถูกไฟฟ้าดูดหรือชอร์ตจนเสียชีวิต ก็คือวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 4 โมงเย็น เพื่อนร่วมงานของแฟนสาวโทรมาบอกว่า แฟนสาวของตนถูกไฟฟ้าดูดและชอร์ตอยู่ภายในห้องครัว กำลังพาไปส่งที่โรงพยาบาล พอตนทราบข่าวก็เขาทรุดและทำอะไรไม่ถูกเลยเพราะเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และแฟนสาวตนก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งเพื่อนร่วมงานของแฟนสาว ไม่ได้บอกว่าแฟนสาวของตนถูกไฟดูดหรือชอร์ต ตรงบริเวณไหนอย่างไร แต่เล่าเหตุการณ์ให้ตนฟังว่าในช่วงที่พนักงานในครัวกำลังทำงานกันอยู่ ก็ได้ยินเสียงแฟนสาวของตนกรี๊ดออกมาและมีการกระตุกและล้มลงกับพื้นทันที ซึ่งทุกคนก็ยืนยันว่าแฟนสาวของตนยังไงก็ต้องถูกไฟดูดหรือชอร์ตอย่างแน่นอน

 

อีกทั้งจากคำบอกเล่าของเพื่อนร่วมงานแฟนสาวก็ได้มีการมาบอกกับตนว่า ทางโรงแรมได้มีการประชุม ละสั่งพนักงานภายในโรงแรมว่า ห้ามเรื่องนี้แพร่งพรายออกจากโรงแรมเป็นอันขาด ดังนั้นจึงมองว่าท่าทางโรงแรมคิดว่าตัวเองไม่ผิดทำไมถึงต้องสั่งพนักงานในโรงแรมแบบนี้ด้วย และทำไม ถึงไม่ออกมาอธิบายและชี้แจงเพื่อรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมไปถึงเจ้าหน้าที่หรือพนักงานระดับสูงของทางโรงแรมดังกล่าวก็มีการจัดงานทำบุญเลี้ยงพระด้วยตัวเอง โดยไม่มีใครยอมเดินทางมาเพื่อแสดงความเสียใจกับครอบครัวของแฟนสาวของตนแม้แต่คนเดียว

 

ส่วนอีกเรื่องหนึ่งคือเรื่องของผลชันสูตรที่ตนมองว่ามันขัดแย้งกับความเป็นจริงของพนักงานทุกคนที่เห็นกับตาว่าแฟนสาวของตนยังไงก็ถูกไฟดูดหรือชอร์ตอย่างแน่นอน สุดท้ายตนอยากฝากไปถึงทางโรงแรมขอให้ออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยเพราะตอนนี้ทางครอบครัวของแฟนสาวนั้นรู้สึกไม่ดีมากๆกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น

 

หลังจากนั้นทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางมาพูดคุยกับ นายหนุ่ม (นามสมมติ) ซึ่งเป็นพนักงานของโรงแรมที่เกิดเรื่องขึ้น โดยนายหนุ่มได้เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ตอนนี้ตนเป็นพนักงานทั่วไปอยู่ภายในโรงแรมดังกล่าว โดยมักจะเดินผ่านบริเวณห้องครัวเป็นประจำ จึงจะสนิทสนมกับพนักงานภายในครัว รวมไปถึงตัวเองก็สนิทกับทางผู้ตายด้วย และในช่วงที่เกิดเหตุตนไม่ได้เห็นเหตุการณ์ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง แต่รู้มาว่ามีพนักงานในห้องครัวบอกว่าได้ยินเสียงวิทยุจากทางเจ้าหน้าที่โรงแรมที่เข้ามาช่วยเหลือคนตายภายในห้องครัว ว่าคนตายถูกไฟฟ้าดูด จนหมดสติ ให้รีบเข้ามาช่วยเหลือด่วน

 

ส่วนจากการสังเกตภายในบริเวณห้องครัวที่ตนมักเดินผ่านประจำ ตนก็เห็นว่าจะมีตู้แช่อาหารแบบสแตนเลสขนาดใหญ่ และมีหม้อหุงข้าวตั้งอยู่ ซึ่งจุดนี้เองก็มีพนักงานภายในครัวมาเล่าให้ตนฟังว่ามักจะถูกไฟดูดในบริเวณนี้บ่อยๆ แต่ไม่รู้ว่าถูกดูดตรงจุดไหนของบริเวณตู้แช่อาหารแบบสแตนเลสดังกล่าว รวมไปถึงคนตายเอง ก็เคยมาบ่นให้ตนฟังอยู่ประมาณสองสามครั้งว่าเวลาไปยืนอยู่บริเวณตรงนี้ก็มักจะถูกไฟดูด และเมื่อแจ้งไปทางโรงแรมก็ดูเหมือนจะนิ่งเฉย และจากการสังเกตของตนที่มาทำงานที่โรงแรมทุกวันก็ไม่เคยเห็นมีช่างจะเข้ามาตรวจสอบเพื่อแก้ไขปัญหาไฟดูดภายในห้องครัวเลยแม้แต่น้อย จนมาเกิดเหตุการณ์สลดขึ้น

 

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนายอิทธิเดช อายุ 54 ปี พ่อของผู้ตาย โดยนายอิทธิเดช ได้มีการนำรูปลูกสาวมากอดไว้ในอ้อมอก พร้อมกับเล่าให้กับทีมข่าวช่อง 8 ฟังว่า หัวหน้าเชฟเป็นหัวหน้าของลูกสาว โทรมาบอกว่าลูกสาวของตนถูกไฟชอร์ตและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล นั้นจึงทำให้ตนต้องรีบมาที่โรงพยาบาลแต่ทางโรงบาลบอกว่าให้กลับไปก่อนแล้วค่อยมารับศพมาดูศพลูกพรุ่งนี้จึงได้นอนที่บ้านญาติจากนั้นในช่วงเช้าจึงได้ออกมารับศพลูกแต่ทางแพทย์นั้นไม่อนุญาตให้ทางตนดูศพของลูกแต่บอกว่าให้ไปดูศพลูกเองที่บ้าน จากนั้นก็มอบใบชันสูตรให้กับตน และจากนั้นตนได้พบกับเชฟท่านนั้น ที่เป็นคนโทรแจ้งบอกตนว่าลูกสาวถูกไฟดูดหรือชอร์ตจนเสียชีวิต และทางเชฟก็ได้มีการบอกกับตนว่าตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเห็นว่าหลังจากที่ลูกตนเสียชีวิต บริเวณเท้ามีรอยเขียว ตามตัวมีรอยช้ำ เหมือนกับคนถูกไฟดูดหรือชอร์ต แต่ตนพูดได้แค่นี้ไม่สามารถพูดอะไรไปได้มากกว่านี้

 

ส่วนที่เรื่องที่ตนคาใจก็คือเรื่องของผลการชันสูตรที่ตนก็สงสัยเหมือนกับคนอื่นว่าทำไมผลการชันสูตรถึงออกมาเป็นแบบนี้ได้ เพราะมันขัดแย้งกับข้อมูล ของเพื่อนเพื่อนในที่ทำงานว่าเห็นลูกสาวตนถูกไฟดูดหรือชอร์ตจริงๆ และตอนนี้ตนก็ได้มีการพูดคุยกับทางโรงแรมที่เรียบร้อยแล้ว โดยเรื่องแรกที่ถามก็คือภายในห้องครัวที่เกิดเหตุมีกล้องกล้องวงจรปิดหรือไม่ โดยทางโรงแรมก็ได้แจ้งมาว่าภายในห้องนั้นมีกล้องวงจรปิดแต่เสียไม่สามารถเปิดใช้งานเพื่อดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ ที่สองคือเรื่องของการเยียวยา ทางโรงแรมจะมีค่าเยียวยาให้จำนวน 60,000 บาท เงินประกันสังคมอีก 8,000 บาท และเงินบริจาคที่รวบรวมมาจากเพื่อนร่วมงานของลูกสาวตนอีก 12,000 บาท เมื่อได้ยินเช่นนี้ตนจึงได้มีการถกเถียงกับโรงแรมว่า ทำไมถึงให้เงินเท่านี้ ขอดูแล้วไม่สามารถเยียวยาอะไรได้เลยกับการสูญเสียของลูกสาวในครั้งนี้ แต่ทางโรงแรมยืนยันว่าจากผลชันสูตรที่ออกมาว่าหลอดเลือดแดงเลี้ยงหัวใจแข็งและตีบ ไม่ได้เกิดจากการถูกไฟดูดหรือชอร์ตระหว่างการปฏิบัติงานในโรงแรม จึงขอเยียวยาด้วยจำนวนเงินเท่านี้เท่านั้น

 

ทำให้ตอนนี้ตนขอรับมาเพียงเงินบริจาคที่รวบรวมมาจากเพื่อนร่วมงานของลูกสาวตนเท่านั้น และยังไม่ได้มีการพูดคุยเพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยกับทางโรงแรมอีกรอบเลย ว่าจะมีการตกลงหรือไกล่เกลี่ยอะไรกันเพิ่มเติมอีกหรือเนื่องจากยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมาจากทางโรงแรม และหลังจากนี้ตนก็จะทำการติดต่อไปยังทางเจ้าหน้าที่ต่างๆเพื่อนำร่างของลูกสาวไปผ่าชันสูตรอีกรอบเพื่อสาเหตุอีกครั้งหนึ่ง และถ้าผลออกมาเหมือนเดิมก็คงต้องยอมรับความจริง แต่ถึงอย่างไรตนก็ไม่เชื่อเด็ดขาดว่าลูกสาวตนจะต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว

 

ส่วนตอนนี้ตนเองมีลูกจำนวน 4 คน เสียชีวิตไปแล้ว 1 คน และคนที่เสียชีวิตถือว่าเป็นเสาหลักของครอบครัว ถ้าขาดลูกคนนี้ไปครอบครัวคงจะลำบาก คิดอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลและช่วยตรวจสอบเรื่องดังกล่าวด้วยเพื่อขอความเป็นธรรมกับลูกสาว

 

หลังจากนั้นทีมข่าวช่อง 8 ได้สอบถามข้อมูลทางแพทย์ของกรณีพนักงานโรงแรมสาวกับหมอหมู รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี อาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) โดยหมอหมูได้ชี้แจงและให้ข้อมูลกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ในกรณีที่เสียชีวิตจากการถูกกระแสไฟฟ้าดูดหรือชอร์ต หากทำการผ่าพิสูจน์เพื่อดูร่องรอยของบาดแผลที่เกิดขึ้นจากการถูกดูดและชอร์ต ก็สามารถวิเคราะห์และตรวจสอบได้ว่าผู้ตายนั้นเสียชีวิตด้วยการถูกไฟฟ้าดูดหรือชอร์ตจริงหรือไม่

 

แต่ถ้าหากผู้ตายไม่มีร่องรอยของบาดแผลที่เกิดจากการถูกไฟดูดและชอร์ต ก็ต้องให้ทางเจ้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุว่าพบ ร่องรอยของจุดที่มีกระแสไฟฟ้ารั่วไหลอย่างละเอียด ร่วมกับการตัดชิ้นเนื้อของผู้ตาย ในตำแหน่งที่สงสัยว่าอาจจะถูกไฟฟ้าดูดหรือชอร์ตบริเวณดังกล่าว มาตรวจสอบด้วยกล้องจุลทรรศน์ เพื่อตรวจหาร่องรอยทางเข้าของกระแสไฟฟ้าที่อาจจะทำให้ถึงชีวิต

 

และสำหรับหนังสือรับรองการตาย ของทางผู้ตายที่ทางญาติยังคงติดใจและสงสัย เป็นการสรุปเพียงโรคที่เป็นเหตุให้เสียชีวิตหรือจากสภาพศพที่พบเท่านั้น ดังนั้นถ้าหากอยากทราบว่าผู้ตายถูกไฟดูดหรือชอร์ตหรือไม่ ก็ต้องนำชิ้นเนื้อไปตรวจสอบด้วยกล้องจุลทรรศน์อย่างละเอียดเท่านั้น ดังนั้นหากนำชิ้นเนื้อมาตรวจสอบด้วยกล้องจุลทรรศน์และพบร่องรอยของทางเข้ากระแสไฟฟ้า และตรวจสอบว่าในที่เกิดเหตุมีร่องรอยของการรั่วไหลของกระแสไฟฟ้า ก็เชื่อว่าน่าจะต้องมีการออกหนังสือรับรองการตายใหม่อย่างแน่นอน

 

และสำหรับกรณีหลอดเลือดเลี้ยงหัวใจแข็งและตีบ ถือว่าเป็นการตรวจพบโรค ที่เป็นสาเหตุการตายอีกรูปแบบหนึ่งที่อาจจะเป็นสาเหตุให้เสียชีวิต แต่กรณีดังกล่าวนั้น ตัวไฟฟ้าที่รั่วไหลออกมาจะไม่สามารถกระตุ้นตัวโรคดังกล่าวให้เกิดขึ้นแบบเฉียบพลันได้

ผู้ช่วยเชฟดับปริศนา ญาติคาใจถูกไฟชอร์ตดับ ? พนักงานโอดไฟรั่วไม่เคยแก้ไข