ชาวบ้านหนองพะวา ระยอง วัย 43 หลับตาย บ้านอยู่ใต้ลมห่างจากโรงงานไฟไหม้ 8 กม. เร่งส่งศพชันสูตรว่าได้รับผลกระทบหรือไม่

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 26 เม.ย. 2567 พ.ต.ท.อภิชาติ โกเนตร์สุวรรณ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.หนองกรับ อ.บ้านค่าย ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในบ้านพักกลางสวนยางพารา ม.8 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมชาติ สังข์เงิน หัวหน้างานสอบสวน สภ.หนองกรับ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านพักปูนชั้นเดียว ปลูกอยู่กลางสวนยางในห้องนอนพบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายทัศพงษ์ อายุ 43 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.ฉะเชิงเทรา สภาพศพสวมกางเกงขาสั้น ใส่เสื้อกีฬานอนหงายเสียชีวิตอยู่บนที่นอน ตามร่างกายไม่พบร่องรอยบาดแผลแต่อย่างใด

สอบสวนนางศรัญญา อายุ 48 ปี พี่สะใภ้ผู้ตาย เปิดเผยว่า ผู้ตายทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่งในเขต อ.เมืองระยอง ก่อนพบเป็นศพช่วงหัวค่ำวานนี้ผู้ตายยังปกติดี ไม่มีอาการเจ็บป่วยแต่อย่างใด และไม่มีโรคประจำตัว โดยนั่งรับประทานอาหารเย็น ก่อนจะแยกย้ายกันเข้านอน พอตื่นเช้ามาเห็นผู้ตายตื่นสายจึงจะไปปลุก แต่พบว่าตัวมีลักษณะซีดเหลือง ตาเหลือก ตัวแข็งเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งนายสุนทร ยมหา ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 ให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.ท.สมชาติ สังข์เงิน หัวหน้างานสอบสวน สภ.หนองกรับ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุการตาย แต่จากการดูสภาพพบผู้ตายนอนหลับแล้วตายไปเลย โดยไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และบาดแผลตามร่างกายแต่อย่างใด ทั้งนี้จะได้ส่งศพให้แพทย์เวร รพ.บ้านค่าย ชันสูตรหาสาเหตุการตายต่อไป ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการได้รับผลกระทบจากเหตุโรงงานไฟไหม้หรือไม่ หลังชุมชนดังกล่าวอยู่ใต้ลม ห่างจากโรงงานสารเคมีไฟไหม้ 8 กม. ซึ่งต้องรอแพทย์เวรชันสูตรหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป