จับแล้วมิจฉาชีพแสบ! ปลอมลอตเตอรี่ ตัดแปะเลขรางวัล รับสารภาพเคยทำสำเร็จได้เงินไป 3,940 บาท ย่ามใจก่อเหตุอีก

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายดวงใจ ฐานรากแก้ว อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงทรัพย์ และปลอมแปลงเอกสารทางราชการ มาดำเนินคดีตามกฏหมาย

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ลงมือปลอมแปลงลอตเตอรี่ เพื่อหวังนำไปขึ้นเงินรางวัลที่ร้านขายลอตเตอรี่ ภายในซอยสุขสวัสดิ์ จริงตามที่ผู้เสียหายไปแจ้งความไว้ที่ สน.ราษฎร์บูรณะ เพราะต้องการเงินไปใช้จ่าย

นางประไพ แซ่ลี้ อายุ 63 ปี เจ้าของร้านขายลอตเตอรี่ ผู้เสียหาย เล่าว่า จำได้ว่าคนร้ายเคยก่อเหตุมาแล้วเมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ตนหลงเชื่อ เสียเงินไปจำนวน 3,490 บาท และครั้งต่อมาคนร้ายได้ใจปลอมลอตเตอรี่มาขึ้นเงินเป็นครั้งที่ 2 แต่ครั้งนี้ตนจำรูปร่างลักษณะได้ อีกทั้งคนร้ายยังใช้วิธีการปลอมตัวเลขแบบตัดแปะเช่นเดิม จึงทำให้จดจำได้ จากนั้นทำทีขอถ่ายรูปแต่คนร้ายไหวตัวขับจักรยานยนต์หลบหนีไปก่อน

ส่วนการจับกุมคนร้ายได้นั้น เนื่องจากได้ประกาศรางวัลนำจับเป็นเงินจำนวน 5,000 บาท ทำให้มีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสเข้ามา จึงเดินทางไปดักรอ กระทั่งเห็นคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพัก จึงแจ้งตำรวจให้ควบคุมตัวในที่สุด

นางประไพ บอกอีกว่า จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ไม่มีการยอมความแน่นอน แม้ว่าผู้ต้องหาจะมาก้มกราบเท้าก็ตาม เพราะทุกคนก็ต้องทำมาหากินเหมือนกัน