ยังคุมเพลิงไม่ได้! ไฟไหม้บ่อขยะ อบต.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี กินพื้นที่กว่า 6 ไร่ ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

จากกรณีที่มีเหตุเพลิงไหม้กองขยะของ อบต.ศรีมหาโพธิ หมู่ 10 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี บนพื้นที่ 17 ไร่ ต้องระดมรถฉีดน้ำจากหลายพื้นที่เกือบ 10 คัน พร้อมรถแบ็กโฮ จำนวน 2 คัน เข้าทำการเครียร์พื้นที่เข้าทำการฉีดน้ำดับเพลิงมาตลอดทั้งคืนนั้น

วันนี้ (25 เม.ย. 67) จากการเกิดเพลิงไหม้ตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้แต่อย่างใด ในที่สุดก็ต้องยกเลิกภารกิจการดับเพลิงเป็นการชั่วคราว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่ได้พักผ่อน ต้องปล่อยให้ไฟไหม้ในกองขยะต่อไป ในขณะนี้เพลิงได้ลุกไหม้ขยะไปแล้วกินพื้นที่กว่า 6 ไร่ และจากกลุ่มหมอกควันที่เกิดจากไฟไหม้บ่อขยะ ได้ส่งผลกระทบกับชุมชนที่มีบ้านเรือนอยู่รอบขยะ ทำให้ชาวบ้านสำลักควันไฟและกลิ่นเน่าเหม็น ต้องอพยพคนในบ้านไปอาศัยบ้านญาติหลับนอนเป็นการชั่วคราว

 

 

เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและป้องกันผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่ ทางหัวหน้ากลุ่มงานอนามัยสิ่งแวดล้อมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จาก รพ.สต. ได้นำหน้ากากอนามัยไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านได้สวมใส่ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

นางขวัญชีวา อายุ 53 ปี กล่าวว่าได้รับผลกระทบมากเลยควันมาเหม็นมาก บ้านอยู่ใกล้ย่อขยะประมาณ 100 เมตร ได้รับผลกระทบเวลาไฟไหม้บ่อขยะทีหนึ่งก็เหม็นอยู่ไม่ได้เลย เมื่อคืนก็พาครอบครัวไปนอนบ้านญาติ ควันก็มากอยู่มาก อยากให้เจ้าหน้าที่มาช่วยดูแล ได้รับผลกระทบมากมีเด็ก ๆ อยู่ด้วย