ตำรวจขอตรวจสอบรายการเดินบัญชีธนาคาร ของมธุรส พร้อมเรียกแอดมินเพจเข้าให้ปากคำกับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนสรุปผลรายงานส่งให้ บก.ภ.จว.ขอนแก่น พิจารณา ม.157 และ ม.149

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 เม.ย. 2567 พ.ต.อ.ยศวัฒน์ แก้วสืบธัญนิช ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินการสืบสวนสอบสวน กรณี ดาบ ศ. ว่า หลังจากที่ทางคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงสอบสวนเพื่อพิจารณาความผิด หลังดาบ ศ. ที่ถูกประชาชนร้องเรียนผ่านเฟซบุ๊ก ขอนแก่นมีด่านบอกด้วย กรณีที่เรียกจับรถจักรยานยนต์แล้วให้ผู้กระทำผิดกฎจราจร ได้โอนเงินค่าปรบเข้าบัญชีของนางสาวมธุรส น้องสาวคนสนิท จนได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงขึ้นมาตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

โดยผู้เสียหายจำนวน 3 คน ให้การตรงกันว่าได้โอนค่าปรับเป็นเงินจำนวน 1,000 บาท 2 ราย 500 บาท 1 ราย เข้าบัญชีของนางสาวมธุรสจริง ในส่วนของนางสาวมธุรสยังไม่ให้การใดๆ บอกแค่บอกเพียงว่า เป็นน้องสาวคนสนิทกับดาบ ศ. เท่านั้น ซึ่งเมื่อตรวจสอบรายงานสรุปผลการสอบปากคำทั้งหมดรวมทั้งตัวของ ดาบ ศ. ซึ่งให้การภาคเสธ ว่ารับโอนเงินค่าปรับเข้าบัญชี น.ส.มธุรส แต่เป็นฝากจ่ายค่าปรับ ซึ่งก็เป็นสิทธิ์ของผู้ถูกกล่าวหาที่จะให้การอย่างไรก็ได้ แต่กระบวนการตรวจสอบขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ขณะนี้ ได้ให้ทางคณะกรรมการฯ ได้ติดต่อไปยังแอดมินเพจขอนแก่นมีด่านบอกด้วย เพื่อให้เข้ามาให้ปากคำกับทางคณะกรรมการฯ และให้นางสาวมธุรสได้ไปขอสเตทเมนต์ธนาคารที่มีการรับโอนเงินเข้าบัญชี เพื่อจะได้เตรียมสรุปข้อมูล ก่อนที่จะส่งเรื่องไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พิจารณาเรื่องที่เกิดขึ้นว่ามีความผิดหรือไม่หากมีความผิดจะได้มีการลงโทษต่อไป