สาวสตูลเมา ขี่ จยย.ฝ่าไฟแดง ชนตำรวจสายตรวจ สภ.ป่าตอง บาดเจ็บ พบแอลกอฮอล์ทะลุ 114 มก.

เมื่อเวลา 04.35 น. วันนี้ 23 เม.ย.67 ร.ต.ท.วิชยุตม์ ดำเผือก รอง สว.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ป่าตองว่ามีสายตรวจ สภ.ป่าตองถูกรถจักรยานยนต์ชนบริเวณแยก รพ.ป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ได้รับบาดเจ็บ จึงประสานหน่วยกู้ชีพ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตรุดไปตรวจสอบและช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

โดยที่เกิดเหตุห่างจาก สภ.ป่าตองและ รพ.ป่าตองราว 100 เมตร พบ ส.ต.อ.ธีรยุทธ์ สำราญ ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.ป่าตองนอนอยู่กลางถนนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณข้อเท้าขวา โดยมีรถรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่าเอ็นแม๊กซ์ ทะเบียน 1 กษ 3595 ภูเก็ตล้มอยู่ใกล้ๆ และห่างออกไปพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีเทาดำ ทะเบียน 1 กภ 5025 ภูเก็ตล้มคว่ำอยู่ และพบ น.ส.อมรลักษณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี บ้านอยู่หมู่ 5 ต.ควนขัน อ.เมืองสตูล จ.สตูล นั่งรอเจ้าหน้าที่อยู่ จากนั้นหน่วยกู้ชีพได้นำตัว ส.ต.อ.ธีรยุทธ์ส่งรักษาตัวที่ รพ.ป่าตองและนำตัว น.ส.อมรลักษณ์ไปตรวจแอลกอฮอล์ในร่างกาย โดยเบื้องต้นพบมีแอลกอฮอล์ 114 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงนำตัวไปสอบสวนปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ป่าตอง

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.ต.อ.ธีรยุทธ์ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ป่าตองว่ามีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันในพื้นที่รับผิดชอบ เกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สัญจรไปมา จากนั้น ส.ต.อ.ธีรยุทธ์พร้อมพวกได้ขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจออกไปตรวจสอบ และเมื่อขี่รถมาถึงบริเวณสี่แยกไฟแดง รพ.ป่าตอง ได้มีรถจักรยานยนต์ที่ น.ส.อมรลักษณ์ ขี่มาได้ฝ่าไฟแดง เพื่อจะเลี้ยวไปยัง ถนนไสน้ำเย็น เป็นเหตุให้เกิดเฉี่ยวชนกับ รถจักรยานยนต์ ส.ต.อ.ธีรยุทธ์ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ โดยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา น.ส.อมรลักษณ์ขับขี่รถขณะเมาสุราเฉี่ยวชนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บส่งฟ้องศาลตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป