ชี้จุดที่ทิ้งร่างสุนัข "ซาร่า" เจอกระดูกสัตว์ "วอชด็อก" แต่ตั้งข้อสังเกตทำไมขนาดเล็กเกินไป

วันที่ 19 เม.ย. 67 จากกรณี "ซาร่า" หมาพันธุ์ไทยหลังอาน ผสมบางแก้ว มีนิสัยหวงชามข้าว กัดคนในบ้านยายวัย 71 ปี ขณะที่หลานก็บอกว่า หมาตัวนี้เป็นหมาหวงของ กัดคนในบ้านมาแล้วถึงสามคน จึงอยากวอนหน่วยงานมารับไป เพราะกลัวคนในบ้านไม่ปลอดภัยนั้น ต่อมาทางเทศบาลตำบลบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มารับเจ้าซาร่าไปแล้วหายตัวไปอย่างปริศนา หวั่นว่าจะถูกจัดการไม่เหมาะสม จนหลายส่วนต้องระดมเงินให้ผู้พบเห็น เป็นจำนวนร่วมแสนบาท

ซึ่ง "มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์" เผยข้อมูลหลังคุยกับนายกเทศมนตรีตำบลบางบาล ว่า ซาร่า ถูกพาตัวมาถึงเทศบาลและกำลังจูงลงจากรถเพื่อนำไปเข้ากรง แต่ซาร่าดิ้นรนสะบัดด้วยความตื่นตกใจ ทำให้คนจับต้องหยุดซาร่าด้วยการกดปากและตัวให้นิ่ง และนั่น คือการทำให้ซาร่ายิ่งช็อกและเจ็บปวดจนเลือดออกปาก แล้วในที่สุดซาร่าก็หยุดหายใจ บนความตกใจทำอะไรไม่ถูกของทีมจับทั้งหมด ทีมจับจึงนำซาร่าไปฝังไว้ แล้วรายงานนายกว่าหมาหลุด ด้วยความเกรงกลัวความผิด

และล่าสุด "มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์" ไลฟ์สดเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ โดยให้เจ้าหน้าที่เทศบาลที่ไปจับสุนัขซาร่า จนทำให้ซาร่าตาย ไปชี้จุดที่โยนร่างของซาร่าทิ้ง โดยในไลฟ์จะพบว่า เจ้าหน้าที่ลงไปค้นหาในป่าข้างทาง และพบซากกระดูกสัตว์ ที่เชื่อว่าเป็นของซาร่า แต่ทางวอชด็อกบอกว่ามีความผิดปกติ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบาล พาวอชด็อกไทยแลนด์ มาชี้จุดที่ทิ้งศพซาร่า แต่มันแปลกมาก จนไม่น่าเชื่อว่าจะใช่! เพราะเวลาสิบกว่าวัน จาก 6-19 เมษา ไม่น่าจะเหลือกระดูกอยู่แค่นี้ เจ้าหน้าที่มอบกระดูกที่พบให้กู้ภัยอยุธยานำกลับไป ติดตามความคืบหน้ากันต่อไปครับ”

ขณะที่ชาวเน็ตหลายคนก็ไม่เชื่อว่านี่จะเป็นกระดูกของซาร่าจริงๆ เพราะสภาพกระดูกเหมือนสัตว์ที่ตายมานาน ไม่เหลือร่องรอยเลือดเนื้อเลย ซึ่งมันเร็วเกินไป ในระยะเวลาแค่สิบกว่าวัน บ้างก็บอกว่า สะเทือนใจมากๆ และสงสัยว่าทำไมไม่พบปลอกคอของน้อง