ตำรวจรู้ตัว 2คนร้ายชายหญิง ฉกสร้อยเพชรหรูมูลค่านับล้าน ห้างดังกลางกรุง

วันที่ 17 เม.ย.2567 พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผบก.น.6 พร้อมด้วย พ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพร รองผบก.น.6 สั่งการให้ พ.ต.อ.อาคม ชุมพรัตน์ ผกก.สน.ปทุมวัน เร่งติดตามตัวชายและหญิงไม่ทราบสัญชาติ ก่อเหตุลักทรัพย์ สร้อยข้อมือเพชร 1 ชิ้น มูลค่า 1,040,000 บาท จากร้านแห่งหนึ่ง ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านปทุมวัน กทม. เมื่อวันที่ 16 เม.ย.เวลา 18.36 น. ที่ผ่านมา

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบ ผู้เสียหาย เป็นผู้จัดการร้าน แจ้งว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่พบ ผู้ก่อเหตุ ชายและหญิงไม่ทราบสัญชาติ โดยมีลักษณะรูปพรรณคล้ายชาวจีนหรือเกาหลี ได้หยิบสินค้าสร้อยข้อมือ มาทดลองใส่ที่แขนผู้ก่อเหตุในขณะที่จะส่งคืนทางร้าน ผู้ก่อเหตุใช้ช่วงพนักงานของร้านเผลอซ่อนของกลางภายในเสื้อแขนยาวที่ผู้ก่อเหตุใส่มาและออกจากร้านโดยไม่ได้ชำระค่าสินค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานฝ่ายสืบสวน และนำผู้เสียหายพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดเพิ่มพบว่า คนร้ายทั้งสองรีบเดินออกจากร้านไปขึ้นรถแท็กซี่หน้าห้างดังกล่าวหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตรวจสอบรถแท็กซี่คันดังกล่าวพบว่า ไม่พบว่ามีผู้ก่อเหตุนั่งอยู่ภายในรถ จึงได้ติดต่อหาเจ้าของผู้ครอบครองรถเพื่อสอบถามกรณีที่เกิดขึ้นว่ามีการรับผู้ต้องสงสัยชาวต่างชาติ 2 ราย ที่ก่อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าวหรือไม่

ต่อมา พ.ต.อ.อาคม ชุมพรัตน์ ผกก.สน.ปทุมวัน เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวน สน.ปทุมวัน เบื้องต้นคนขับรถแท็กซี่ ให้ข้อมูลว่า รถคันดังกล่าวได้พาคนร้ายทั้ง 2 คน ออกจากห้างไปส่งที่ย่านชานเมือง

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสามารถยืนยันตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนได้แล้ว ว่ามีชื่อนามสกุลอะไร พบเป็นชาวจีน แต่ทั้งนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดทั้งหมดได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป