"บิ๊กโจ๊ก" ส่งตัวแทนทนายความขอเลื่อนส่งเอกสาร คำให้การไปอีก 10 วัน อ้าง เอกสารเยอะขอเวลารวบรวมเพิ่มเติม

นางสาวพิมพ์พิสุทธิ์ จันทเลิศ อายุ 27 ปี ผู้รับมอบอำนาจจากนายศิริพัฒน์ บุญมี ซึ่งเป็น 1 ในทีมทนายความของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาที่ สน.เตาปูน เพื่อขอเลื่อนคำให้การต่อพนักงานสอบสวนออกไปอีก 10 วัน คือวันที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 10.00 น. โดยอ้างว่ายังต้องรวบรวมประเด็นข้อชี้แจง และพยานหลักฐานกับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม และเอกสารมีจำนวนค่อนข้างมาก

โดยสื่อมวลชนพยายามจะสอบถามข้อเท็จจริงต่างๆกับนางสาวพิมพ์พิสุทธิ์ โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า ให้ไปถามกับตำรวจ ตนเป็นแค่ผู้รับมอบอำนาจเพียงเท่านั้น ก่อนจะรีบขึ้นรถขับออก

สำหรับคดีนี้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล ถูกดำเนินคดีในความผิดฐานสมคบกันกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน ภายหลังชุดคลี่คลายคดีเว็บพนันออนไลน์ BNK MASTER โดยก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนได้ส่งหมายเรียกพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ไปแล้วถึง 3 ครั้ง แต่เจ้าตัวปฏิเสธไม่เคยเข้ารับพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ก่อนที่จะถูกศาลออกหมายจับ

ต่อมาพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ติดต่อขอมอบตัวเมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา และได้รับการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนโดยวางเงินสดจำนวน 100,000 บาท

ซึ่งวันนี้ (17เม.ย.67) ครบกำหนดที่จะต้องมารายงานตัว และยื่นคำให้การเพิ่มเติม