ชายวัย 62 ปี หาย 5 วัน สุดท้ายมาพบเป็นศพสภาพไหม้เกรียมดับปริศนา กลางทุ่งนา

สภาพร่างผู้เสียชีวิต เพศชาย นอนคว่ำหน้า สวมกางเกง แต่ไม่สวมเสื้อ ร่างกายไหม้เกรียม จนผิวดำเกรียมทั่วร่าง ทราบชื่อ คือนายอนัน อายุ 62 ปี ชาวตำบลหนามแดง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา พบศพเมื่อคืนวันที่ 13 เมษายน 2567

ตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา ประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลพุทธโสธรและเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ กลางท้องนา ในพื้นที่ หมู่ 2 ตำบลหนามแดงอำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย

สอบถาม นางสว่างจิตร อายุ 54 ปี น้องสาวของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า นายอนัน พี่ชายพักอาศัยอยู่ลำพัง อยู่ห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 300 เมตร แต่ปกตินายอนันไม่ใช้เส้นทางนี้เดินไปมา จึงรู้สึกแปลกใจว่ามานอนเสียชีวิตอยู่ตรงนี้ได้อย่างไร ซึ่งเช้ามืดตนเองจะออกไปทำงาน แล้วจะกลับเข้าบ้านที่อยู่ติดกันในช่วงค่ำ โดยเจอพี่ชายครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 9 เมษายน หลังจากนั้นก็ไม่เห็น แต่ตอนแรกไม่ได้เอะใจ จนผ่านไป 2-3 วัน จึงไปถามน้า ทราบว่า เจอนายอนัน วันที่ 9 เช่นเดียวกัน โดยนายอนันไปหาสภาพเมา ไปขอเงินซื้อเหล้าก่อนจะหายไป เช้าวันที่ 13 คือเมื่อวานนี้ ตนเองจึงไปแจ้งความ พอตกเย็นก็เดินตามหา จนมาพบศพสภาพไหม้เกรียม เบื้องต้น พี่ชายมีโรคประจำตัวถุงลมโป่งพอง และความดัน ทั้งนี้คาดว่าน่าจะเพราะดื่มเหล้าหนัก จนล้มเสียชีวิต ไม่มีใครเห็น อีกทั้งแดดร้อนจัดหลายวัน จนถูกแดดเผาไหม้

เบื้องต้นแพทย์นิติเวชได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา นำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลพุทธโสธรผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ก่อนมอบร่างให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา