เร่งตามตัว ชายเสื้อฟ้า เข้ามาขอล้างแผลที่ขา ขอยาแก้ปวด พลาสเตอร์ ใน รพ.สต.ห้วยแอ่ง มหาสารคาม หลายรอบ แล้วจู่ๆ แอบเข้าไปทำร้ายเจ้าหน้าที่สาว ขณะวิ่งหนีออกไปยังขู่หญิงอีกคนให้ลงจาก จยย. แล้วชิงรถขี่มุ่งหน้าเข้าเมืองมหาสารคาม

วันที่ 8 เม.ย. 2567 เมื่อเวลาประมาณ 17.35 น. ของวันที่ 7 เมษายน ร.ต.อ.จักรกฤษณ์ แสงโทโพธิ์ รอง สารวัตร(สอบสวน) สภ.ท่าตูม อ.เมือง จ.มหาสารคาม ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลห้วยแอ่ง

โดย น.ส.นันทิดา อายุ 31 ปี นักวิชาการสาธารณสุข ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลห้วยแอ่ง ต.ห้วยแอ่ง อ.เมือง จ.มหาสารคาม เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 7 เม.ย. 67 ได้มีชายไทยไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 27-30 ปี รูปร่างท้วม สีผิวดำ-แดง สูงประมาณ 160 ซม. สวมเสื้อยืดคอปกแขนยาวสีฟ้า กาเกงขาสั้นสีดำ สวมใส่รองเท้าแตะ เดินเข้ามาภายใน รพ.สต.ห้วยแอ่ง เพื่อมาขอใช้บริการล้างแผลที่บริเวณขาข้างขวา สอบถามชายดังกล่าวไม่มีบัตรประชาชน และตรวจสอบแผลแล้วพิจารณาว่าแผลแห้งดีแล้วไม่จำเป็นต้องล้าง ชายดังกล่าวบอกว่ามีอาการปวดที่แผล ขอยาแก้ปวด ตนเองจึงให้ยาพาราฯ จำนวน 1 เม็ด ชายดังกล่าวกินยาพาราฯ แล้วเดินออกจาก รพ.สต.ห้วยแอ่ง ไปนั่งที่ศาลาที่พักผู้โดยสารหน้า รพ.สต. ห้วยแอ่ง

ต่อมา ชายคนดังกล่าวได้เดินเข้ามาขอพลาสเตอร์ปิดแผลที่เท้า ตนก็ให้พลาสเตอร์ไปปิดแผล ชายดังกล่าวจึงได้เดินออกไป

สักพักชายดังกล่าวได้เดินเข้ามาขอพลาสเตอร์ปิดแผลอีก เนื่องจากอันเดิมหลุด เมื่อได้พลาสเตอร์แล้วชายดังกล่าวก็เดินออกไป ตนจึงได้เข้าไปทำงานในห้องสำหรับเจ้าหน้าที่ ชายดังกล่าวได้เดินเข้ามาส่งเสียงเรียกว่า อยากได้ยาพาราฯ อีก ตนก็ได้ให้พาราฯ กับชายดังกล่าว จำนวน 1 เม็ด แล้วชายดังกล่าวแจ้งว่า ขอนั่งพักรอรถโดยสารที่ศาลาภายใน รพ.สต.ห้วยแอ่ง ตนว่าอาจจะไม่เห็นรถโดยสาร แนะนําให้ชายดังกล่าวไปรอรถที่ศาลาที่พักผู้โดยสารหน้า รพ.สต. ชายดังกล่าวก็ได้เดินออกไป ตนจึงได้เข้ามาทำงานในห้องสำหรับเจ้าหน้าที่

และเมื่อเวลาประมาณ 17.37 น. ตนนั่งทำงานอยู่ที่จุดให้บริการประชาชน ชายไทยคนดังกล่าวได้ย่องเข้ามาอีกประตูด้านหลังของตนเอง แล้วใช้มือปิดปาก บีบคอ ตนเองขัดขืนแล้ววิ่งหนีตะโกนให้คนช่วย

จากนั้นชายคนดังกล่าวก็ได้วิ่งหลบหนีออกด้านประตูทิศตะวันตกของ รพ.สต. ไปตามถนนสายมหาสารคาม-ร้อยเอ็ด มุ่งหน้ามหาสารคาม สักประมาณ 100 เมตร ก็มาพบกับ พบกับนางราตรี ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ honda รุ่น zoomer x สีชมพู-ดำ ทะเบียน 1 กจ 4763 มหาสารคาม ออกมาจากบ้านพัก ชายคนดังกล่าวได้พูดจาข่มขู่นางราตรีให้ลงจากรถ นางราตรีตกใจกลัวจึงได้ลงจากรถ คนก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ของนางราตรี มุ่งหน้าหนีเข้าเมืองมหาสารคาม

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดมหาสารคาม ได้ลงพื้นที่มาไล่กล้องวงจรปิด และได้ให้ทางพิสูจน์หลักฐานจังหวัด ลงพื้นที่ รพ.สต. เก็บลายนิ้วมือจากขวดน้ำและแผงยาและเก็บดีเอ็นเอ พร้อมทั้งเก็บดีเอ็นเอของเจ้าหน้าที่ รพ.สต. เพื่อเป็นพยานหลักฐานในการสืบหาตัวผู้ก่อเหตุ เพราะจากการสอบถามไม่น่าจะใช่คนในพื้นที่ เนื่องจากมีชาวบ้านเห็นว่าชายคนดังกล่าวได้มาเดินเล่นอยู่แถวนี้ได้ 1-2 วันแล้ว โดยเห็นนอนพักที่ศาลาพักผู้โดยสารหน้า รพ.สต.ห้วยแอ่ง ตอนนี้ทาง สภ.ท่าตูม ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดลงประกาศเพื่อให้ผู้พบเจอชายคนดังกล่าวหรือรถจักรยานยนต์ โทรแจ้งมาได้ที่ 0885632643