ตำรวจเชียงใหม่ ล่ามือปืนหัวล้าน ยิงหมอนวดลากร่างซ่อนในบ้านแล้วหนี ล่าสุดขอศาลออกหมายจับแล้ว

วันที่ 8 เมษายน 2567 เมื่อเวลาประมาณ 23.20 น. วานนี้ (7 เม.ย.) ร.ต.อ.กิตติพันธ์ อายุยืน รอง.สว.(สอบสวน) สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายที่บ้านป่าสักน้อย ซอย 15 ต.แม่ปูคา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ณัฐพล จันมะโน ผกก.สภ.สันกำแพง และชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.สันกำแพง กู้ภัยโพธิ์เงิน รุดไปที่เกิดเหตุ
พบผู้เสียชีวิต คือ นางทิพย์มณี อายุ 49 ปี สภาพศพนอนคว่ำหน้าใส่เสื้อยืดสีเทา สวมกางเกงสามส่วนลายส้ม ถูกยิงเข้าที่ลำคอด้านหลัง 2 นัด

ส่วนมือปืน คือ นายสิทธิโชค คุณพันธ์ อายุ 52 ปี ชาว อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี คนเช่าบ้านหลังดังกล่าว ไม่อยู่ในที่เกิดเหตุ ได้หลบหนีไปโดยขี่รถจักรยานยนต์สีน้ำเงิน สวมเสื้อ ยืดคอกลมสีดำ กางเกงสามส่วน

ส่วนพฤติการณ์นั้น ทราบว่า นางพรรณวรินทร์ อายุ 39 ปี น้องสาวคนตาย พร้อมลูกชาย ได้โทรศัพท์มาหาผู้ตายแล้วไม่มีคนรับสายจึงมาตามหาที่บ้านพักก็ไม่พบ จึงไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสันกำแพง ว่านางทิพย์มณี ได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงเย็นที่บ้านพักหลังดังกล่าว



ต่อมา ตำรวจและญาติมาตรวจสอบที่หน้าบ้านเช่าหลังเกิดเหตุ พบรอยเลือดหยดที่บริเวณถนนบ้าน และมีรอยลากเข้าไปในบ้าน จึงแจ้งให้ทางพนักงานสอบสวนทราบออกมาตรวจที่เกิดเหตุ จนพบศพนางทิพย์มณี นอนตายคว่ำหน้าซ่อนอยู่บริเวณในรั้วบ้านหลังบ้านที่เกิดเหตุ สภาพสวมเสื้อสีเทากางเกงสามส่วนลายออกส้ม

ส่วนเจ้าของบ้านได้หลบหนีไปแล้ว ทราบชื่อว่า นายสิทธิโชค คุณพันธ์ เป็นเจ้าของบ้านผู้ต้องสงสัย จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน ขนาด 9 มม. จำนวน 3 ปลอก ตกอยู่บริเวณหน้าบ้านเกิดเหตุ

สอบถามญาติทราบว่า ผู้ตายมันจะมีปากเสียงกับนายสิทธิโชค ผู้ต้องสงสัยบ่อย เพราะอาศัยอยู่บ้านติดกัน จึงเชื่อว่าเป็นผู้กระทำผิดหลบหนีไป ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสถานที่เกิดเหตุเก็บไว้เป็นหลักฐาน จะได้ติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีสอบสวนเรื่องราวที่แท้จริงต่อไป

ทางด้าน ผกก. ได้ให้การเบื้องต้นว่า ที่จริงแล้วเสียงปืนดัง 4 นัดถูกผู้เสียชีวิตเพียง 2 นัดลำคอด้านหลัง ผู้เสียชีวิตมีครอบครัว สามีและลูกอยู่แล้ว มีอาชีพเป็นหมอนวดแผนโบราณอยู่ที่แถว กทมฯ. คงจะกลับมาบ้านเกิดในช่วงสงกรานต์นี้ก็เป็นไปได้ โดยมีปากเสียงทะเลาะกับผู้ต้องสงสัยมาตลอดเพราะบ้านอยู่ติดกัน ขณะนี้ผู้ต้องสงสัยยังหลบหนีอยู่ ทางเจ้าที่ชุดสืบสวนกำลังไล่กล้องวงจรปิดตามที่ต่างๆ คาดว่าคงจะจับตัวผู้ต้องสงสัยได้อย่างแน่นอน ทางผู้ต้องสงสัยมือปืน ได้มาอาศัยเช่าอยู่แถวบ้านแม่ปูคานานมาแล้วหลายปี มีอาชีพรับจ้างทั่วไป จะได้สอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ แผนกนิเวชตามขั้นตอนต่อไป

โดยเมื่อช่วงสายของวันที่ 8 เมษายน ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นเกิดเหตุ สอบถามนางพรรณวรินทร์ น้องสาวคนตาย ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูรอยเลือดและจุดบริเวณที่มือปืนลากศพเข้าไปในบ้านเนื่องจาก พี่สาวและมือปืนบ้านรั้วติดกัน

ด้านนางขันคำ อายุ 65ปี แม่ของผู้ตาย ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ลูกสาวมีอาชีพเป็นหมอนวดแผนโบราณ เดินทางไปมาระหว่างกรุงเทพฯ ถ้าหากไม่มีงานก็จะกลับมาอยู่บ้านที่สันกำแพง เชียงใหม่ ช่วงเกิดเหตุเมื่อวานนี้ไม่มีใครอยู่บ้าน ลูกสาวอยู่บ้านเพียงลำพัง

ล่าสุด ช่วงก่อนเที่ยงที่ผ่านมา พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสันกำแพงเชียงใหม่ ได้เดินทางไปขออนุมัติศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกหมายจับมือปืนที่ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป