มารศาสนา! เจ้าอาวาสใน จ.นครสวรค์ บุกที่พักเณรบวชภาคฤดูร้อน อมบวบ นอนกอด บอกจะให้ครั้งละพัน แม่รู้โร่แจ้งความดำเนินคดี

วันที่ 7 เม.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ ว่ามีเด็กนักเรียนชั้น ม.1 และคนนอก ได้เข้าร่วมโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติ ฯ จำนวน 69 รูป ตั้งวันที่ 2-9 เม.ย. 2567 ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์

โดยมีสามเณรรูปหนึ่งถูกพระเจ้าอาวาสเข้าไปในศาลาที่พัก ได้ละเมิดทางเพศกลางดึกขณะบรรดาเณรกำลังนอนหลับ โดยเจ้าอาวาสได้เข้าไปนอนกอด หลังจากนั้นได้เลิกผ้าสบงขึ้น ใช้ปากอมบวมเณร จนเณรสำเร็จความใคร่ หลังจากนั้นเจ้าอาวาสได้จับบวบเณรมายัดที่ก้นเจ้าอาวาสแต่ไม่สำเร็จ หลังจากนั้นเจ้าอาวาสได้นอนกอดเณร โดยบอกว่าถ้าร่วมหลับนอนแบบนี้จะให้ครั้งละ 1 พันบาท โดยมีเพื่อนเณรที่นอนข้างเณรเห็นพฤติกรรมแต่ไม่มีใครกล้าขัดขืน

รุ่งเช้า พ่อกับแม่เณรมาทำบุญฉลองเณรใหม่ เห็นลูกเณรนั่งตาแดงๆ จึงเข้าไปสอบถามจนทราบเรื่องที่เกิดขึ้น พ่อและแม่เณรแต่ละรูปจึงรีบมาย้ายสามเณรทั้งหมดออกจากวัดดังกล่าว โดยไปฝากไว้แต่ละวัดในเขตอำเภอโกรกพระ บางรูปก็สึก

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดหนองพรมหน่อ หมู่ 6 ต.เนินกว้าว อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ เพื่อ ขอพบกับพระครูนิสัยสุตากร (จักรินทร์) เลขานุการเจ้าคณะอำเภอโกรกพระ ซึ่งได้รับสามเณรไว้รูปหนึ่งที่หนีมาจากวัดที่เกิดเรื่อง พร้อมกับได้เรียกสามเณรรูปดังกล่าว อายุ 13 ปี มาสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น

หลังจากนั้น พระครูนิสัยสุตากร (จักรินทร์) ได้โทรศัพท์พูดคุยกับสามเณรที่ถูกกระทำ ซึ่งย้ายออกมาอาศัยอยู่ที่วัดอีกแห่งแล้ว โดยได้เล่าเหตุการณที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า ช่วงกลางดึกตนเองกำลังนอนหลับอยู่ติดกับสามเณรอีกรูปซึ่งเป็นเพื่อนกัน ตนเองได้สะดุ้งตื่นขึ้นมา มองเห็นคนคือเจ้าอาวาสได้เข้ามานอนกอดตนเอง หลังจากนั้น ได้เลิกผ้าสบงตนเอง แล้วใช้ปากอมอวัยวะเพศของตนเองจนสำเร็จความใคร่ 1 ครั้ง หลังจากนั้นให้จับอวัยะเพศของตน ยัดใส่ทวารหนักของเจ้าอาวาสทางด้านหลังแต่ไม่สำเร็จ หลังจากนั้นเจ้าอาวาสก็มานอนกอดตนเอง แล้วบอกว่าถ้าทำแบบนี้ทุกวัน จะให้เงินใช้วันละ 1 พันบาทเป็นค่าตัว

สามเณร กล่าวต่ออีกว่า ก่อนหน้านั้น มีรุ่นพี่ ม.2 ที่เคยโดนแบบนี้มาก่อน แต่ไม่บอกใครและไม่แจ้งความ เลือกเอาเงินจากเจ้าอาวาส จึงได้ใจกระทำมาตลอด

เรื่องดังกล่าว พอรุ่งเช้า ตนเองก็มาเล่าให้โยมพ่อและแม่ฟังโดยกลุ่มเพื่อนๆ ทราบดีทั้งหมด เพราะทุกคนนั้นนอนติดกัน และเห็นการกระทำของเจ้าอาวาส และเป็นพยานให้ทุกคน

หลังจากนั้น พ่อและแม่ ได้แจ้งไปยังทางครูที่โรงเรียน ครูจึงให้ย้ายเด็กนักเรียนออกมาจากวัด พร้อมกับติดต่อไปยังพระครูซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว โดยครั้งแรกให้การปฏิเสธ แต่ช่วงหลังพยานหลักฐานชัดเจน จึงให้การรับสารภาพ

พ่อแและแม่ของเณร กล่าวว่า ภายหลังเจ้าอาวาสได้ยอมรับสารภาพกับตนเองทางแชตในเฟซบุ๊ก และได้ให้ผู้ใหญ่บ้านโทรศัพท์มาเจรจา โดยเบื้องต้นขอชดใช้ค่าเสียหายให้เป็นเงิน 2 หมื่นบาทให้เรื่องเงียบ แต่ตนปฏิเสธ หลังจากนั้นก็โทรมาอีกให้ 5 หมื่น ตนเองก็ปฏิเสธว่าไปคุยกันที่โรงพัก หลังจากนั้นทางครูก็แนะนำให้ไปแจ้งความ หลังจากนั้นตนเองก็พาเณรทั้ง 5 รูปที่เป็นพยานไปพบกับนายอำเภอ เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นฟัง และทางนายอำเภอแนะนำให้เข้าแจ้งความดำนินคดีให้ถึงที่สุด พร้อมกับให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครสวรรค์ดำเนินคดี

หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปวัดดังกล่าว เพื่อขอสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ไปไม่พบพระครู เจ้าอาวาสวัด ทราบจากพระลูกวัดว่า เจ้าอาวาสออกจากวัดออกไปแต่เช้า ไม่ทราบว่าไปไหน

หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบผู้ใหญ่บ้าน โดยผู้ใหญ่บ้านกล่าวว่า ในวันที่ 3 เม.ย. ช่วงบ่าย ตนเองได้รับโทรศัพท์จากเจ้าอาวาส ว่าให้ขับรถยนต์ไปรับที่ปางมะค่า ที่เจ้าอาวาสไปตัดเพื่อนำไม้มาซ่อมแซมศาลาวัด ตนเองก็ขับรถไปรับ เมื่อไปถึงเจ้าอาวาสก็เข้ามาพูดคุย และเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ตนเองฟัง และให้ตนเองช่วยเจรากับพ่อแม่ของเณร เพื่อให้เงินปลอมขวัญเณร ครั้งแรกเป็นเงิน2 หมื่นบาท ทางพ่อแม่เณรก็ปฏิเสธ ครั้งที่ 2 ทางพระให้ 5 หมื่นบาท ทางพ่อแม่เณรก็ปฏิเสธอีก และบอกว่าแบบนี้จะให้จบก็ต้อง 1แสน 5 หมื่นบาท หลังจากนั้นก็เลิกติดต่อกัน ซึ่งตนเองไม่ทราบว่าทางเจ้าอาวาสนั้นมีปัญหาอะไรกับเณร ตนเองในฐานะเป็นผู้ใหญ่บ้าน เบื้องตนก็ได้แต่ไกล่เกลี่ยก่อน

โดยวันนี้ พระมหาไพโรจน์ จนทปญโญ เจ้าคณะอำเภอโกรกพระ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนพระครูรูปดังกล่าวในข้อหาความผิดเกี่ยวกับเพศ โดยมีแม่และเด็กชายผู้เสียหายเป็นผู้ร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.โกรกพระ รับคำร้องทุกข์ไว้เป็นคดีอาญาที่ 36/2567 เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป