ผบก.น.1 สั่งย้าย ผกก.พญาไท ช่วยราชการศปก.บก.น.1 หลังกองปราบบุกจับบ่อนไฮโล ท้ายซอยพระราม 6

จากกรณีตำรวจกองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าตรวจสอบชุมชนท้ายซอยอุรุพงษ์ 19 พระราม 6 แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กทม. หลังทราบว่ามีการลักลอบเปิดเล่นพนันไฮโลโดยไม่ได้รับอนุญาตสามารถจับกุมนักพนันได้ 40 คน

ล่าสุดพล.ต.ต. อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 คำสั่ง กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ที่ 75/2567 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจไปช่วยราชการตามคำสั่ง กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ที่ 74/ 2567 ลงวันที่ 25 มี.ค.2567เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

กรณี เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 20.30 น. ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้ เข้าจับกุมผู้ลักลอบเล่นพนัน ที่บริเวณท้ายซอยพระราม 6 ซอย 19 แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของ สถานีตำรวจนครบาลพญาไท นั้น

เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวเป็นไปอย่างโปร่งใส เป็นธรรม และมีให้เกิดความเสียหาย อาศัยอำนาจตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า ด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปช่วยราชการ ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2566 ข้อ 6 (2) จึงให้ พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลพญาไท ช่วยราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 (ศปก.บก.น.1) โดยขาดจากตันสังกัด เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (รับผิดชอบ ศปก.บก.น.1) มอบหมาย

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปหรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง