สาวอายุ 22 ปี กำลังทอดไก่ ถังก๊าซเกิดระเบิด ห้องครัวพังเละ ประตูหน้าบ้านแตกกระจาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส

วันที่ 23 มีนาคม 2567 พนักงานสอบสวน สภ.นครหลวง รับแจ้งเหตุ เกิดก๊าซหุงต้มระเบิด ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ต.บางระกำ อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา มีผู้บาดเจ็บ 1 คน คือ นางสาวดุษฏี อายุ 22 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าและลำตัว เนื่องจากถูกความร้อนลวกจนผิวหนัง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชไป

ตรวจสอบภายในบ้าน พบว่าที่ ห้องครัวมีเศษฝ้าเพดานหลังคากระเบื้อง และโครงอลูมิเนียมพังถล่มตกลงมากองอยู่ที่พื้น เป็นจำนวนมาก ประตูหน้าบ้านซึ่งเป็นประตูกระจกแตกละเอียด เศษกระจกกระจัดกระจายเกลื่อนเต็มพื้นบ้าน บริเวณเตาแก๊สยังพบกระทะ ที่ตั้งอยู่บนเตา โดยมีไก่ทอดในลักษณะทอดยังไม่สุก

นอกจากนี้ยังพบว่าบ้านเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน ได้รับแรงสั่นสะเทือนจากแรงระเบิดส่งผลให้ได้รับความเสียหายจำนวน 2 หลัง

พนักงานสอบสวนจึงได้ทำการบันทึก ภาพในจุดเกิดเหตุเพื่อรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อสรุปหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดแก๊สระเบิดในครั้งนี้

สอบถาม นางสาวดาริกา อายุ 52 ปี ญาติ ของผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่าขณะนั้นตนเองกำลังนั่งขายของอยู่หน้าบ้าน ซึ่งอยู่ตรงข้าม บ้านจุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นรถยางระเบิด จากนั้นได้ยินเสียงกระจกแตก คนในบ้านตะโกนออกมาว่าถังก๊าซระเบิด ตนเองจึงรีบวิ่งมาดูเพราะห่วงหลานวัย 4 เดือน ที่แม่ของคนเจ็บเพิ่งอุ้ม มาที่บ้านหลังเกิดเหตุ แต่เมื่อมาดูก็พบว่าหลานวัย 4 เดือนไม่ได้รับอันตราย แต่หลานสะใภ้ถูกแก๊สระเบิดตัวและใบหน้า ยืนร้องด้วยความเจ็บปวดที่หน้าบ้านกำลังเปิดน้ำฉีดราดหัวและตัวเนื่องจากถูกความร้อนลวก จึงรีบขึ้นรถแล้วพาส่งโรงพยาบาลทันที

ส่วนสาเหตุตนเองก็ไม่ทราบว่าคนเจ็บกำลังทำอะไรอยู่แต่เข้าใจว่าน่าจะทำกับข้าวให้สามีกิน เพราะเป็นช่วงเวลาที่สามีกำลังจะไปทำงาน

สำเหตุการณ์ดังกล่าว ตนไม่คิดว่าเหตุการณ์ถังก๊าซระเบิดจะเกิดขึ้นกับคนในครอบครัว และฝากเตือน ทุกบ้านที่ ใช้ถังก๊าซในการหุงต้ม ทุกหลังก่อนใช้ควรจะตรวจสอบว่ามีการเปิดปิดหลังใช้งานหรือไม่ หรือหมั่นตรวจสอบว่าหัววาล์วรั่วหรือไม่ เพื่อไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้