"ทนายตั้ม" โพสต์ข้อความ "วันนี้ที่รอคอย" หลัง "ครูปรีชา" ถูกศาลตัดสินจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา

วันที่ 20 มี.ค. 2567 จากกรณีที่ ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดฟังคำพิพากษาในคดีที่ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือ ลุงจรูญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องครูปรีชา ใคร่ครวญ อายุ 55 ปี และทนายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความของครูปรีชา ในความผิดฐานร่วมกันฟ้องเท็จ กลั่นแกล้งให้ผู้อื่นรับโทษทางอาญา กรณีครูปรีชาและทนายฟ้องร้องหมวดจรูญ ปมถูกสลากกินแบ่งรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย. 2560 หมายเลข 533726 จำนวน 5 ใบ รวมเงินรางวัล 30 ล้านบาท ทั้งที่ครูปรีชารู้อยู่แล้วว่าสลากดังกล่าวไม่ใช่ของตัวเอง ซึ่งมีการต่อสู้คดีกันมาหลายปี จนศาลฎีกาพิพากษาถึงที่สุดว่าครูปรีชาไม่ใช่เจ้าของสลาก ซึ่งวันนี้ ลุงจรูญเดินทางมาพร้อมทนายตั้ม ขณะที่ครูปรีชา ชู 2 นิ้ว ก่อนขึ้นไปรับฟังคำตัดสินของศาล

ต่อมานายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความได้ เปิดเผยหลังเข้าฟังการตัดสินของศาลว่า ศาลมีคำพิพากษาจำคุกครูปรีชา 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา ในคดีร่วมกันเบิกความเท็จ เนื่องจากศาลเห็นว่าพฤติกรรมของครูปรีชาทำเป็นขบวนการ แต่เนื่องจากครูปรีชาให้การมีประโยชน์ จึงลงโทษครูปรีชา จำคุก 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา

 

 

ล่าสุด "ทนายตั้ม" หรือ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โดยระบุว่า "วันนี้ที่รอคอย ครูปรีชาถูกศาลตัดสินจำคุกสองปีไม่รอลงอาญา เหตุการกระทำมีลักษณะทำเป็นขบวนการ กระทบต่อกระบวนการยุติธรรม ชดใช้กรรมไปก่อนคดีแรก พวกเราสู้กันมานาน ไม่เคยคิดยอมแพ้ เพราะอยากสร้างมาตรฐานให้เห็นว่า การกระทำแบบนี้ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และคนตั้งใจกระทำผิด ก่อความเดือดร้อนให้ผู้อื่น ต้องได้รับโทษ สถานีต่อไปพวกพยานที่เบิกความเท็จ อย่าคิดว่าจะรอด"