ฝรั่งเหิม! ทำผิดกฎจราจร โดนตำรวจเรียก แต่ไม่สลด สู้กลับพุ่งล็อกคอ-ต่อยเจ้าหน้าที่ ซ้ำยังแย่งอาวุธปืน จนปืนลั่น 1 นัด

ตำรวจจราจร สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ต ถูกฝรั่งร่างใหญ่ล็อกคอทำร้ายร่างกาย แถมแย่งปืนประจำกาย จนปืนลั่น 1 นัด หลังไม่พอใจ ถูกตำรวจจับข้อหา ขี่ จยย. ฝ่าฝืนกฎจราจร จนชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ ตะโกนไล่ GET OUT เขามีปืนระวังให้โทรแจ้งตำรวจเสริมกำลังมาช่วย คลิปดังกล่าวถูกแชร์ในเพจต่างๆ จนกลายเป็นไวรัล โดยหลายคนตั้งคำถามว่า ขนาดตำรวจยังถูกฝรั่งเหิมเกริม กร่างใส่แบบนี้ แล้วประชาชนจะเป็นเช่นไร

ล่าสุดมี การเปิดเผยถึงข้อมูลของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบว่าเหตุเกิด เมื่อวันที่ 16 มี.ค. เวลา 15.50 น. บริเวณริมถนนหน้าร้านกิตติก๋วยเตี๋ยวเป็ด ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต วันเกิดเหตุ ดาบตำรวจสมศักดิ์ หนูเอียด ผู้บังคับหมู่ งานจราจร สภ.ฉลอง ออกตรวจพื้นที่บริเวณถนนเจ้าฟ้าตะวันออก หน้า สภ.ฉลอง เจอชายต่างชาติขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน โดยขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้ายและใช้ความเร็วสูงในเขตชุมชน จึงเรียกให้หยุดรถ แต่ทั้งสองไม่หยุดและได้หลบหนี ดาบตำรวจสมศักดิ์ จึงได้ขี่รถติดตาม เมื่อทั้ง 2 คนจอด ได้แสดงอาการโวยวายไม่พอใจเจ้าหน้าที่ จากนั้นเข้ามาปัดโทรศัพท์ที่ถ่ายคลิป และเข้าทำร้ายด้วยการล็อกคอ แย่งอาวุธปืน เป็นเหตุให้ปืนลั่น 1 นัด แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

สำหรับฝรั่งทั้ง 2 ราย เป็น ชาวนิวซีแลนด์ อายุ 36 ปี และ 38 ปี ล่าสุดถูกคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง พร้อมอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ Sig Sauer รุ่น P365 จำนวน 1 กระบอก เบื้องต้น แจ้ง 5 ข้อหา
1. ร่วมกันชิงทรัพย์
2. ร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่
3. ร่วมทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่
4. ร่วมกันพยายาม ให้ทรัพย์สิน หรือ ประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจ ให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่
5. ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาต

ภายหลังเกิดเหตุ เพจสถานีตำรวจภูธรฉลอง อัปเดตอาการ ดาบตำรวจสมศักดิ์ว่า อาการปลอดภัย มีขวัญและกำลังใจดีเยี่ยม แพทย์ผู้รักษาอาการ ระบุว่า ตำรวจ ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย และอนุญาตให้เดินทางกลับไปพักฟื้นที่บ้านพักแล้ว ขณะที่ ต้นสังกัดได้ดูแลสวัสดิการสิทธิประโยชน์ เจ้าพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ตามสิทธิให้อย่างครบถ้วน

ล่าสุด ด้าน "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. สั่งการให้ดูแลตำรวจที่บาดเจ็บ พร้อมทั้งให้ ผู้บัญชาการตำรวจ ตรวจคนเข้าเมือง 6 ทำการเพิกถอนวีซ่า 2 ต่างชาติ ที่ก่อเหตุในคดีนี้อย่างเฉียบขาด และหลังจบคดีให้สั่งห้ามเข้าประเทศอีก