ผบช.ภ.8 รวบรวมหลักฐานส่ง ตม.ภูเก็ต ขอเพิกถอนวีซ่า "ฝรั่งเตะหมอ" ชี้พฤติกรรมละเมิดกฎหมาย ข่มขู่จะก่อเหตุร้าย

วันนี้ (4 มี.ค.67) พล.ต.ท.สรุพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวถึงคดีนายเดวิดทำร้ายร่างกายหมอภูเก็ต ว่าคดียังอยู่ระหว่างการสอบสวนของ สภ.ถลาง ส่วนประเด็นขับรถประมาทหวาดเสียว ข่มขู่ชูนิ้วกลางใส่รถกู้ชีพ และร้องทุกข์กล่าวหาเอาผิดคู่กรณี ข้อหาหมิ่นประมาทนั้น มีการถอนคำร้องทุกข์ที่ สภ.เชิงทะเล แล้วเมื่อวันที่ 2 มี.ค.2567

พล.ต.ท.สรุพงษ์ กล่าวว่า พฤติกรรมของนายเดวิด เป็นบุคคลที่มีพฤติกรรมละเมิดกฎหมาย ข่มขู่จะก่อเหตุร้ายอันตรายต่อความสงบสุขหรือความปลอดภัยของประชาชน ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 12 (7) ขณะนี้ ตำรวจ บก.ภ.จว.ภูเก็ต รวบรวมพยานหลักฐานส่ง ตม.ภูเก็ต เพื่อขอเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรของคนต่างด้าว หากได้รับผลการพิจารณาคดีอาญาจะส่งเพิ่มเติม เพื่อประกอบการพิจารณาของคณะกรรมการฯต่อไปด้วย

ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งให้ตำรวจ บช.ภ.8 ร่วมกับ ภ.จว.ภูเก็ต ตรวจสอบข้อมูลบุคคลเฝ้าระวัง ในระบบฐานข้อมูลที่ตำรวจรวบรวมไว้ ตรวจสอบทุกมิติ ที่ลักลอบละเมิดกฎหมาย โดยเฉพาะกลุ่มบุคคลเฝ้าระวังที่เป็นชาวต่างชาติ ที่อยู่เกินกำหนดเวลา over stay การประกอบอาชีพต้องห้ามของคนต่างชาติ ให้บังคับใช้กฎหมายโดยประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และรายงานผลการปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง

ผบช.ภ.8 รวบรวมหลักฐานส่ง ตม.ภูเก็ต ขอเพิกถอนวีซ่า "ฝรั่งเตะหมอ" ชี้พฤติกรรมละเมิดกฎหมาย ข่มขู่จะก่อเหตุร้าย